Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao học bổng Lá Non cho học sinh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 04/02/2018 - 15:00

BTNO - Ngày 3.2, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh phối hợp Ban điều hành Quỹ học bổng Lá Non thuộc trường Nhật ngữ Đông Du (TP.HCM) tổ chức buổi gặp gỡ các phụ huynh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Tây Ninh.

Bà Dương Thị Thu Phượng – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh chủ trì buổi làm việc và trao học bổng.

Đại diện Ban điều hành Quỹ học bổng Lá Non (bên phải) tặng sách, trao học bổng, tiền lìxì tết và chụp hình lưu niệm với học sinh, phụ huynh học sinh thành phố Tây Ninh.

Theo danh sách đề nghị của Hội Khuyến học Tây Ninh, có 10 học sinh thuộc khối Tiểu học và THCS trong tỉnh được trao học bổng Lá Non, trong đó TP.Tây Ninh có 4 em, Gò Dầu 2 em và Tân Châu 4 em.

Đại diện Ban điều hành Quỹ học bổng Lá Non cùng lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh Tây Ninh đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh để tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, đồng thời yêu cầu phụ huynh phải hỗ trợ hết mình, giúp các em cố gắng vươn lên trong học tập. Riêng các em học sinh được nhận học bổng phải nỗ lực để đạt học lực khá, giỏi trong suốt những năm được nhận học bổng.

Ngoài ra, các học sinh được nhận học bổng cũng viết thư cảm ơn, thông qua Hội Khuyến học tỉnh gửi đến Quỹ học bổng Lá Non và nhà tài trợ.

Sau khi trực tiếp tìm hiểu gia cảnh và trao đổi với các phụ huynh, Hội Khuyến học tỉnh và Ban đại diện Quỹ học bổng Lá Non đã trao học bổng cho 4 học sinh ở TP.Tây Ninh và 2 học sinh ở huyện Gò Dầu, riêng 4 em ở Tân Châu sẽ tiến hành khảo sát sau.

Đại diện Ban điều hành Quỹ học bổng Lá Non, Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học Thành phố  Tây Ninh, phụ huynh cùng 4 em học sinh Thành phố Tây Ninh được nhận học bổng Lá Non chụp hình lưu niệm.

Theo đó, trong một năm học mỗi học sinh tiểu học được nhận học bổng với số tiền 1.100.000 đồng, học sinh THCS được nhận 1.600.000 đồng đến khi tốt nghiệp THPT (nếu đáp ứng đủ điều kiện mà nhà tài trợ quy định). Toàn bộ số  tiền trao học bổng cho các em học sinh do Quỹ học bổng Lá Non của Trường Nhật ngữ Đông Du tài trợ.

Từ nhiều năm qua, Quỹ học bổng Lá Xanh của Trường Nhật ngữ Đông Du đã đồng hành cùng Hội Khuyến học Tây Ninh trao học bổng cho các em học sinh nghèo, có ý chí vươn lên trong học tập và đạt kết quả khá, giỏi nhiều năm liền. Đối với Quỹ học bổng Lá Non, đây là lần đầu tiên tài trợ trao học bổng tại Tây Ninh.

Nhân chuyến đến Tây Ninh khảo sát và trao học bổng, đại diện Ban điều hành Quỹ học bổng Lá Non còn tặng sách và lì xì tiền tết cho các em học sinh.

Hữu Thiện


Liên kết hữu ích