Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trào lưu tập kỹ năng công sở của dân văn phòng 

Cập nhật ngày: 06/01/2017 - 16:04

Cùng với việc trau dồi kiến thức chuyên môn, chăm sóc sức khoẻ trong giờ nghỉ, thời gian gần đây, một trào lưu mới xuất hiện trong giới văn phòng, đó là tham gia các lớp tập kỹ năng công sở.

Thời gian gần đây, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm hơn tới kỹ năng ứng xử nơi công sở của nhân viên.

Chính vì vậy, một trào lưu mới đã xuất hiện khi rất nhiều người đã tranh thủ thời gian nghỉ trưa để tham gia các lớp tập kỹ năng công sở.

Do đặc thù công việc phải ngồi nhiều nên đa phần những người làm việc văn phòng đều bị hỏng dáng, chính vì vậy những bài tập chỉnh sửa dáng luôn được đặc biệt chú trọng trong các buổi tập kỹ năng này.

Bên cạnh các bài tập chỉnh sửa dáng, những người tham gia khoá huấn luyện này còn tập những bài tưởng đơn giản như giao tiếp, chào hỏi, giới thiệu… những kỹ năng mà nhiều người bỏ qua khi gặp người lạ, bạn bè, đồng nghiệp.

Tập đi như người mẫu.

Tặng danh thiếp - một kỹ năng mà bất cứ ai cũng nên quan tâm, chú ý khi gặp gỡ người mới quen.

Người mẫu Thuý Hằng (Công ty BBPlus) cho biết: "Mỗi người đều có ưu điểm và nhược điểm trên cơ thể, do đó để phát huy được thế mạnh trong giao tiếp cần che đi những điểm xấu và tạo điểm nhấn cho các nét đẹp của bản thân".

Cũng theo người mẫu Thuý Hằng, trang điểm nhẹ nhàng, phù hợp cũng là cách tạo thiện cảm cho người đối diện. Chính vì vậy, các lớp đào tạo kỹ năng này đều có những buổi hướng dẫn cách ăn mặc, trang điểm riêng.

Bài tập ngồi đối với phụ nữ...

… Có không ít buổi làm việc kéo dài tới hàng giờ đồng hồ. Việc ngồi đúng tư thế, xử lý tình huống sẽ giúp mọi người tự tin hơn khi ngồi đối diện với người khác. 

Các lớp học thực sự rất có ích trong thời điểm hiện tại bởi ngoài bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, viêc trang bị những kỹ năng công sở sẽ quyết định rất nhiều thành bại trong công việc, đặc biệt với những người thường xuyên phải giao tiếp với đối tác.

Nguồn Infonet