BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao niềm vui từ việc làm nhỏ 

Cập nhật ngày: 05/11/2018 - 15:04

BTN - Mô hình Vui cùng bóng cả mới được Hội LHPN xã Long Thành Bắc (Hoà Thành) thực hiện nhưng đã cho thấy hiệu quả khi mang lại niềm vui cho nhiều chị em phụ nữ. Chị Ðỗ Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thành Bắc cho biết, Mô hình đã hoạt động được 3 lần và đang chuẩn bị cho lần hoạt động thứ 4 vào tháng 11 này.

Bà Thu (bìa trái) trò chuyện ­­cùng chị em.

Chị Hạnh cho biết: “Trên địa bàn xã có nhiều hộ gia đình chính sách, khi triển khai mô hình này, Hội hướng tới những hộ là phụ nữ có hoàn cảnh neo đơn”. Hoạt động chính của mô hình gồm: thăm hỏi, tặng quà, phụ giúp việc nhà, nấu bữa cơm thân mật. Các hoạt động do hội viên, thành viên BCH Hội LHPN xã cùng thực hiện, mỗi lần tổ chức có từ 10 đến 20 người cùng tham gia.

Trong căn nhà tình nghĩa ấm áp, bà Trần Thị Lệ Thu, 67 tuổi, ngụ ấp Long Mỹ- là vợ liệt sĩ chia sẻ, tháng 10 vừa qua, Hội chọn gia đình bà để thực hiện các hoạt động của mô hình. Bà rất vui vì nhận được sự quan tâm, đồng cảm của nhiều chị em. Chồng bà Thu hy sinh khi làm nhiệm vụ tại biên giới Tây Nam năm 1979. Một mình bà Thu đã nuôi dạy con trai nên người.

Gia đình bà Thu luôn nhận được sự quan tâm từ chính quyền, đoàn thể với những lần thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7… Và chuyến thăm nào cũng mang đến cho bà những niềm vui. Bà Thu chia sẻ: “Các cháu Ðoàn Thanh niên đến sinh hoạt giúp mình nhớ lại thời tuổi trẻ, còn các chị phụ nữ cùng trang lứa lại mang đến cho mình sự đồng cảm, ấm áp hơn, nhất là chị em đến vào ngày bình thường, không đợi đến ngày lễ, tết”. 

Bà Thu cũng là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Long Mỹ. Bà nói: “Từ hoàn cảnh của mình, tôi tham gia với Hội cùng đến thăm các gia đình chính sách khác. Ðược chia sẻ sự mất mát với những người phụ nữ có cùng hoàn cảnh, tôi thấy thêm ấm lòng”.

Bà Ngô Thị Ngọc Ánh, cùng ngụ ấp Long Mỹ, cũng là thành viên tích cực tham gia cùng Hội trong mô hình này. Bà Ánh cho biết, bà có nhiều thời gian để tham gia công tác xã hội; nhiều hoạt động đã mang lại cho cuộc sống của bà. Bà Ánh cho biết: “Ðược góp chút công sức, mang lại niềm vui cho các gia đình chính sách neo đơn, tôi cảm thấy rất vui. Tôi càng hiểu thêm những mất mát, sự hy sinh của các chị em sống xung quanh mình”. Chính vì ý nghĩ đó, bà Ánh luôn có mặt trong những buổi đến thăm các gia đình chính sách, như để mang đến niềm vui cho các gia đình cũng như cho chính bản thân mình.

Công việc nhiều nhưng bà La Thị E, ấp Long Tân vẫn thường sắp xếp thời gian để tham gia cùng các chị em trong Hội. Bà E kể: “Cùng các chị em đến thăm, dọn dẹp nhà cửa, nấu và ăn bữa cơm thân mật cùng các gia đình chính sách, tôi thấy rất ý nghĩa. Tôi hy vọng rằng các hoạt động này được tổ chức thường xuyên hơn”. Và sau các buổi tham gia, bà E thường kể lại cho các con, cháu cùng nghe để con cháu chia sẻ và cảm thông những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Với bà, đó là một niềm vui.

Chị Ðỗ Thị Mỹ Hạnh cho biết thêm, nguồn chi phí cho các hoạt động do thành viên tham gia mô hình, các hội viên Phụ nữ cùng đóng góp, nhiều nhất là 2 triệu đồng, ít nhất là 500.000 đồng. Chị Hạnh hy vọng trong thời gian tới, mô hình sẽ được lan toả, thu hút ngày càng đông chị em hội viên tham gia cùng chung tay mang lại niềm vui cho cộng đồng.

NGÔ TUYẾT

Từ khóa
tham giabà E