BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty cổ phần Tân Cảng Tây Ninh thuộc Tổng Công ty cổ phần Tân Cảng Sài Gòn:

Trao niềm vui xuân đến Mẹ 

Cập nhật ngày: 03/02/2024 - 10:33

BTNO - Từ năm 2021, Tổng Công ty cổ phần Tân Cảng Sài Gòn đã nhận phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ông Hoàng Vân- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tân Cảng Tây Ninh thăm hỏi Mẹ VNAH Phạm Thị Láng

Mới đây, lãnh đạo Công ty cổ phần Tân Cảng Tây Ninh thuộc phối hợp Sở LĐ-TB&XH đã đến thăm, tặng quà cho các Mẹ VNAH được Tổng Công ty cổ phần Tân Càng Sài Gòn nhận phụng dưỡng. Các mẹ, người “trẻ” nhất cũng đã qua tuổi 84, người lớn nhất đã ngoài 100. Dù mắt yếu, tai nặng, đi đứng chậm chạp nhưng các mẹ vẫn còn cảm nhận được tình cảm, niềm vui từ những “người con” đang chung tay phụng dưỡng mình. Những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, những câu chuyện nhỏ hay cái nắm tay siết chặt, sự rời đi trong quyến luyến đều mang lại sự xúc động.

Mẹ VNAH Phạm Thị Láng (ngụ Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng) nay đã vào tuổi 108, mắt mờ và tai nặng. Những câu nói của mẹ lúc được lúc mất nhưng đầy tình cảm. Trong cuộc trò chuyện, mẹ cũng chạnh lòng rơi nước mắt khi nhớ tới những người con đã ra đi.

Bà Đào Thị Chăm, 75 tuổi, là con dâu Mẹ VNAH Phạm Thị Láng cho biết, chồng bà - người con cuối cùng của mẹ cũng đã mất từ tháng 5 năm nay (âm lịch). Hiện nay, sức khoẻ của mẹ cũng tốt dù lãng tai, mắt mờ. Bà Chăm chia sẻ, gắn bó cùng mẹ, bà thấy được sự quan tâm của chính quyền các cấp đến mẹ. Những năm gần đây, trong các dịp lễ tết đều có lãnh đạo Công ty Tân Cảng đến thăm, tặng quà cho mẹ, bà thấy rất vui. 

Từ sáng sớm, mẹ Phan Thị Mạo (ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) đã sẵn sàng đón khách. Với nụ cười móm mém, mẹ luôn miệng nói rằng mình rất vui khi có đoàn viếng thăm. Sự chân phương, hồn hậu của mẹ cũng góp phần tạo nên những tiếng cười vui trong dịp tết đến xuân về. Năm nay, mẹ Mạo còn đón thêm niềm vui khi bước sang tuổi 90. 

Mẹ Phạm Thị Bé (ngụ xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành) cũng đầy cảm xúc khi có đoàn viếng thăm. Mẹ xúc động với niềm vui của mình khi ngâm nga “Vắng mặt con ăn đường cũng đắng, gặp con rồi ăn muối trắng cũng ngon”.

Trong cảnh nhà đơn chiếc của mình, mẹ Bé dẫu lủi thủi sớm hôm cùng tuổi già nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Khi có người viếng thăm, mẹ hào hứng kể chuyện xưa, nhắn gửi những lời hay ý đẹp đến con cháu sau này.

Đoàn thăm, tặng quà cho Mẹ Võ Thị Thạnh (Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh)

Ông Hoàng Vân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tân Cảng Tây Ninh tham gia chuyến viếng thăm đợt này chia sẻ, từ năm 2021, Tổng Công ty cổ phần Tân Cảng Sài Gòn thuộc Quân chủng Hải quân đã nhận phụng dưỡng suốt đời 8 Mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. “Chúng tôi xác định đây là hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Hải quân. Đặc biệt hơn là nét văn hoá đặc trưng của Tân Cảng Sài Gòn, đó là văn minh, nghĩa tình”.

Hằng năm, trong các dịp lễ tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7, Công ty tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết, thực hiện chính sách với các mẹ mà đơn vị nhận phụng dưỡng. “Chúng tôi xác định đó là nét đẹp truyền thống nhưng cũng là trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp quốc phòng trên địa bàn mình đóng quân”.

Ông Hoàng Vân chia sẻ: “Đã qua năm thứ 3 thực hiện, mỗi lần đến thăm, chúc tết hay các dịp thăm tặng quà các mẹ, thấy các mẹ  vẫn còn khoẻ mạnh, minh mẫn, chúng tôi thấy rất vui. Từ trong thâm tâm của mình, chúng tôi hy vọng những tình cảm này sẽ là động lực để các mẹ tiếp tục sống mạnh khoẻ và vui vẻ”.

Được biết, Công ty cổ phần Tân Cảng Tây Ninh  hoạt động trên địa bàn huyện Bến Cầu. 

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, năm 2024 trên địa bàn tỉnh còn 17 Mẹ VNAH. Các mẹ đều được nhận phụng dưỡng suốt đời từ các cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, Tổng Công ty cổ phần Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng đến năm 2023 là 7 mẹ.

Vi Xuân