BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao Pulitzer cho nhà báo điều tra quỹ từ thiện ông Trump 

Cập nhật ngày: 11/04/2017 - 09:59

Lễ trao giải thưởng báo chí danh giá nhất của Mỹ Pulitzer vừa diễn ra tối 10-4 tôn vinh các tác phẩm báo chí đưa tin về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.


Các cán bộ nhân viên trong tòa soạn báo New York Times vui mừng sau khi giải thưởng Pulitzer 2017 được công bố - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, lễ trao giải thứ 101 của giải thưởng Pulitzer tại Đại học Columbia ở New York đã diễn ra, trong bối cảnh truyền thông Mỹ bị Nhà Trắng tấn công vì đã đưa các “tin tức giả” chỉ trích chính quyền cùng tân tổng thống Donald Trump.

Giải thưởng cũng diễn ra sau một mùa tin tức mà báo chí Mỹ hứng một đòn khá mạnh vì đã không thể dự đoán chính xác việc đắc cử của tỉ phú Donald Trump.

Nhà báo David Fahrenthold của báo Washington Post đã giành giải thưởng Putlizer ở hạng mục đưa tin trong nước.

Các tác phẩm báo chí của nhà báo này được hội đồng giám khảo ca ngợi như một “mẫu hình của báo chí minh bạch” vì đã phanh phui những ngờ vực về hoạt động quyên góp từ thiện của ông Trump.

Nhà báo Fahrenthold không chỉ điều tra về các tuyên bố liên quan tới công tác từ thiện của tỉ phú Donald Trump, mà cũng chính là người đã tiết lộ chuyện ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa từng có những lời khoe khoang về chuyện sờ soạng phụ nữ trong một đoạn băng video năm 2015.

Giải thưởng Pulitzer ở hạng mục bình luận cũng đã thuộc về tác phẩm báo chí liên quan tới bầu cử Mỹ.

Theo đó, nhà báo Peggy Noonan của tờ Wall Street Journal đã được tôn vinh vì “những bài bình luận được thể hiện tuyệt đẹp kết nối độc giả với những phẩm giá chung của người Mỹ trong suốt một trong những chiến dịch tranh cử gây chia rẽ nhất của đất nước”.

Báo New York Times dành giải thưởng Pulitzer ở hạng mục đưa tin quốc tế với loại tin bài liên quan tới tổng thống Nga Vladimir Putin và các hoạt động gây dựng thế lực của Nga tại nước ngoài.

Phóng viên ảnh tự do Daniel Berehulak giành giải thưởng Putlizer ở hạng mục ảnh tin nóng với loạt ảnh công bố trên tờ New York Times phản ánh cuộc chiến chống tội phạm ma túy ở Philippines.

Có tổng cộng 21 hạng mục giải thưởng Pulitzer năm nay thuộc các thể loại báo chí và nghệ thuật văn chương.

Nguồn TTO