BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao "sinh kế" cho phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 08/12/2018 - 08:14

BTNO - Câu lạc bộ nữ từ thiện Tây Ninh cùng Hội LHPN huyện Tân Biên vừa trao tặng con bò sinh sản thứ 156 cho phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã Tân Lập.

Đại diện CLB Nữ từ thiện Tây Ninh trao bò cho người thân của chị Liên.

Người được nhận bò là chị Nguyễn Thị Liên (sinh năm 1982, hiện ngụ ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập). Cách đây 5 tháng, chị Liên phát hiện khối u trên ngực nên đến Bệnh viện ung bướu thành phố Hồ Chí Minh khám thì được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Sau khi xét nghiệm, kết luận là u ác tính phải điều trị bằng việc vào hoá chất.

Tính đến nay, chi phí điều trị đã hơn 100 triệu đồng, gia đình đã phải vay mượn và nhờ vào sự đóng góp của hàng xóm và các nhà hảo tâm. Chồng của chị Liên là công nhân cạo mủ cao su, nhưng hiện đã nghỉ việc để chăm sóc vợ. Hai con nhỏ của chị phải gửi cho chị gái trông nom.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Liên, Câu lạc bộ nữ từ thiện Tây Ninh quyết định trao tặng gia đình chị một con bò sinh sản trị giá 20 triệu đồng làm kế sinh sống, đồng thời hỗ trợ hai con của chị Liên toàn bộ chi phí học tập đến hết THPT.

Trong buổi lễ trao tặng bò, các mạnh thường quân cũng ủng hộ cho chị Liên số tiền hơn 7 triệu đồng để chị Liên tiếp tục điều trị bệnh.

Anh Thảo