BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:

Trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ trẻ em là đối tượng được bảo trợ xã hội 

Cập nhật ngày: 30/11/2023 - 15:43

BTNO - Chiều 29.11, đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Hà- Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Điều dưỡng người có công (BTXH&ĐDNCC) Tây Ninh (ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành).

Đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH tặng quà, trao biểu trưng 20 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội và Điều dưỡng người có công Tây Ninh.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Cao Thị Ngọc Hân- Giám đốc Trung tâm BTXH&ĐDNCC cho biết, Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 81 đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 23 trẻ (17 trẻ em nam, 6 trẻ em nữ). Các cháu ở đây là trẻ mồ côi, khuyết tật và nhiễm HIV, có độ tuổi từ dưới 4-16 tuổi.

Ngay khi tiếp nhận trẻ vào Trung tâm, các em được khám sức khoẻ ban đầu; trẻ có bệnh đều được điều trị kịp thời và chuyển tuyến khi bệnh nặng; 100% trẻ em được đăng ký khai sinh, cấp bảo hiểm y tế, tiêm chủng đầy đủ theo Chương trình tiêm chủng quốc gia, không có trẻ em bị suy dinh dưỡng; riêng trẻ bị khuyết tật, nhiễm HIV có chế độ chăm sóc đặc biệt.

Tất cả trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường; các em còn được trang bị phòng học, tủ sách, máy vi tính, ti vi… để thuận lợi trong việc học tập. Nhà trường và Trung tâm có sự phối hợp chặt chẽ trong việc hướng dẫn, giáo dục đạo đức, tạo điều kiện để trẻ em tham gia vào các lớp kỹ năng như bơi lội, vẽ tranh…

Trong năm 2023, Trung tâm đã và đang thực hiện việc tìm kiếm gia đình thay thế để các em được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường gia đình. Trung tâm vẫn còn gặp một số khó khăn về mức trợ cấp nuôi dưỡng cho nhiều nhóm đối tượng (trẻ em, người có công...); do sự khác biệt về nhu cầu thực phẩm, thể trạng, sức khoẻ, thời gian cung cấp khác nhau... nên gặp khó trong việc đấu thầu thức ăn cho đối tượng; trang thiết bị phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em chưa đa dạng; thu nhập viên chức còn thấp, chưa tương xứng với tính chất công việc đặc thù như: vất vả, môi trường làm việc nguy hiểm, độc hại, nguy cơ cao mắc các bệnh truyền nhiễm...

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà (áo xanh) thăm các trẻ em được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã lắng nghe những chia sẻ của Ban Giám đốc; đến khu phòng học thăm, nắm bắt tình hình sinh hoạt của các cháu và người chăm sóc. Thay mặt Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng hoan nghênh những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đã có nhiều cống hiến, mang lại cho các em một cuộc sống gia đình thật sự, giúp các em bớt thiệt thòi trong cuộc sống, góp phần rất lớn hình thành nhân cách sống, hướng các em sống có ích vì bản thân và vì xã hội.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao tặng 1 phần quà (trị giá 1 triệu đồng) và số tiền 20 triệu đồng (từ nguồn hỗ trợ của Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam) để hỗ trợ chăm sóc các em tại Trung tâm.

Tâm Giang