BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao trả 40 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam 

Cập nhật ngày: 25/09/2020 - 08:23

BTNO - Ngày 24.9, đoàn công tác của tỉnh Tây Ninh do Thượng tá Trần Hữu Phước- Phó trưởng phòng PA08 Công an Tây Ninh làm trưởng đoàn đã hoàn tất các thủ tục trao trả 40 công dân Trung Quốc về nước qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn).

Trước đó, số công dân Trung Quốc này bị các lực lượng Biên phòng, Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ khi nhập cảnh trái phép.

Đưa công dân Trung Quốc ra xe đến nơi bàn giao.

Lực lượng chức năng đã phối hợp ngành Y tế tổ chức cách ly các công dân trên để phòng, chống dịch Covid-19. Hết thời hạn cách ly, cùng với kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 40 công dân này (gồm 38 nam và 2 nữ) âm tính, Công an Tây Ninh đã báo cáo Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, đồng thời phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương và lực lượng chức năng khác thực hiện các biện pháp trục xuất.

Đưa số công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị để bàn giao cho lực lượng Biên phòng nước bạn.

Đến 10 giờ ngày 24.9, lực lượng chức năng đã tiến hành trao trả 40 công dân nói trên cho lực lượng Biên phòng Trung Quốc.

Trước đó, ngày 9.9, Công an Tây Ninh đã bàn giao tội phạm bị truy nã Dong Hui Yang (quốc tịch Trung Quốc) cho Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an để tiếp tục bàn giao lại phía Trung Quốc.

Lực lượng chức năng Việt Nam-Trung Quốc làm thủ tục trao trả, tiếp nhận công dân.

Ngày 19.8, Dong Hui Yang nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ từ Campuchia thì bị Bộ đội biên phòng Tây Ninh bắt giữ và đưa đưa đi cách ly theo dõi Covid-19 theo quy định. Trong thời gian cách ly, qua điều tra, Công an Tây Ninh phát hiện Dong Hui Yang là đối tượng có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc.

B.T