BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn hỗ trợ hộ nghèo làm kinh tế 

Cập nhật ngày: 06/11/2017 - 22:18

BTNO - Vừa qua, Câu lạc bộ Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh đã đến trao vốn cho gia đình bà Nguyễn Thị Biễn (sinh năm 1959, ngụ khu phố 2, thị trấn Châu Thành).

Lãnh đạo huyện Châu Thành và thành viên CLB Nữ từ thiện thăm hỏi sức khoẻ anh Thành.

Gia đình bà Nguyễn Thị Biễn có hoàn cảnh hết sức khó khăn, cuộc sống chỉ trông chờ vào tiền làm hồ của người con trai Nguyễn Đức Thành. Mới đây, anh Thành không may bị điện giật trong lúc làm việc. Dù giữ được tính mạng, nhưng giờ anh Thành phải mang thương tích đến 67%, không thể tiếp tục lao động, do đó kinh tế gia đình càng khó khăn hơn.

Tại buổi lễ, các thành viên CLB Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh đã trao tặng cho gia đình bà Biễn 1 con bò trị giá 22 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện cho gia đình chăn nuôi, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Được biết, đây là con bò thứ 131 mà CLB Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh hỗ trợ cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Tại Dương Minh Châu, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã tổ chức trao 1 con bò sinh sản cho gia đình ông Phan Văn Cu, sinh năm 1966, ngụ ấp Phước Long 1, xã Phan.

Trao bò cho gia đình ông Phan Văn Cu.

Con bò được trao có giá trị 20 triệu đồng, do ông Nguyễn Văn Hào- Giám đốc Công ty TNHH Duy Nhật (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) tài trợ.

Kể từ năm 2015, khi Uỷ ban Trung ương MTTQVN phát động chương trình “Ngân hàng bò”, Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu đã vận động và trao 23 con bò sinh sản. Số bò này đã sinh được 13 bò con để chuyển giao cho các gia đình khác nuôi. Đến nay đã có 36 hộ nghèo được nhận bò chăn nuôi, cải thiện kinh tế gia đình.

Gia Hân - Trúc Ngân