Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Trao vốn hỗ trợ nông dân
Chủ nhật: 20:22 ngày 07/01/2018

(BTNO) - Hội Nông dân xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh vừa giải ngân vốn Quỹ hỗ trợ nông dân năm 2018 cho các hội viên nông dân trong xã.

Đợt này, Hội Nông dân xã Thạnh Tân giải ngân vốn cho các nông dân trồng cây mãng cầu- Ảnh minh hoạ.

Theo đó, 39 hội viên nông dân nằm trong Dự án Chăm sóc cây mãng cầu của xã Thạnh Tân được giải ngân tổng số tiền 293 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân của xã. Bình quân mỗi hội viên được vay từ 5-10 triệu đồng, phí vay 0,7%/tháng, thời gian hoàn vốn 2 năm.

Sau khi được nhận vốn vay, các hội viên nông dân trong xã rất phấn khởi và cam kết sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả.

* Tại xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu), Hội Nông dân xã và Chùa Cẩm Phong tổ chức buổi lễ hỗ trợ vốn không tính lãi cho nông dân trong xã để sản xuất, kinh doanh.

Lễ  giải ngân hỗ trợ vốn cho nông dân xã Thạnh Đức, Gò Dầu.

Đợt này, có 90 hộ hội viên nông dân được hỗ trợ với tổng số tiền 450 triệu đồng; thời hạn trả vốn là 12 tháng. Toàn bộ số vốn này do Thượng toạ Thích Định Tánh, trụ trì chùa Cẩm Phong (xã Cẩm Giang, Gò Dầu) trợ giúp.

Việc hỗ trợ vốn không tính lãi cho nông dân được Chùa Cẩm Phong phối hợp với Hội Nông dân xã Thạnh Đức thực hiện từ năm 2013 đến nay.

Nhật Quang- N.H - Anh Dũng

Tin liên quan