BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 

Cập nhật ngày: 07/07/2023 - 08:50

BTN - Ngày 5.7, Tỉnh đoàn tổ chức trao vốn hỗ trợ thanh niên trên địa bàn tỉnh khởi nghiệp.

Anh Trần Đăng Tiến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn (phải) trao bảng tượng trưng hỗ trợ vốn cho thanh niên có dự án khởi nghiệp.

Đợt này, chương trình hỗ trợ vốn cho 2 dự án khởi nghiệp, mỗi dự án 140 triệu đồng với tổng số tiền 280 triệu đồng. Đây là 2 dự án đầu tiên được hỗ trợ vốn trong năm 2023.

Các dự án được trao vốn gồm: “Xây dựng nhà màng ứng dụng công nghệ sản xuất nông nghiệp” của anh Tạ Phương Bình, đoàn viên huyện Dương Minh Châu và “Mở rộng nhà bạt sự kiện” của anh Nguyễn Văn Như, đoàn viên huyện Châu Thành.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Tiến cho biết, thời gian qua, chương trình khởi nghiệp đã giúp các thanh niên trên địa bàn tỉnh có cơ hội lập nghiệp, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển. Anh mong rằng các thanh niên sẽ sử dụng đồng vốn đúng mục đích, hiệu quả, tạo thêm nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hay, sáng tạo cho các thanh niên trên địa bàn tỉnh học tập.

Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Tỉnh đoàn thành lập từ năm 2017 với số vốn vận động hơn 3 tỷ đồng, nguồn vốn hỗ trợ sẽ được thu hồi sau 3 năm, không lãi suất. Với nguồn vốn dồi dào, Tỉnh đoàn Tây Ninh khuyến khích thanh niên tỉnh nhà có những dự án, mô hình hay, sáng tạo mạnh dạn đăng ký với chương trình để được tạo điều kiện khởi nghiệp, lập nghiệp.

Ngọc Bích