Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh cho biết, trong chiến lược xây dựng mạng lưới giao thông phục vụ phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2013-2020 có tuyến đường vành đai biên giới, phục vụ phát triển kinh tế biên mậu cửa khẩu, kết hợp an ninh quốc phòng.
Thi công tuyến đường Ngã 3 Vịnh- Lò Gò (Ảnh minh hoạ) |
Theo ông Tài, tuyến đường này vừa được Chính phủ phê duyệt cho thực hiện giai đoạn 2017-2020 với tổng kinh phí 1.169 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 886,7 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng 28 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Theo dự án, tuyến đường có tổng chiều dài 130,243 km, điểm đầu từ cửa khẩu quốc tế Xa Mát (Tân Biên), điểm cuối là xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng (giáp ranh với tỉnh Long An), đi qua 4 huyện biên giới Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu và Trảng Bàng. Bề rộng mặt đường được thiết kế 5,5 mét, (trong đó mặt đường chính láng nhựa rộng 3,5 mét, lề được gia cố sỏi đỏ mỗi bên 1 mét); Công trình thoát nước bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu; tải trọng thiết kế H13-X60, tầng suất lũ thiết kế P = 4%.
Để có mặt bằng thi công, bên cạnh sử dụng mặt bằng trên các tuyến đường hiện hữu, chính quyền địa phương các huyện có tuyến đường đi qua dự kiến thu hồi, giải phóng mặt bằng 715.500 m2 đất, trong đó có 397.500 m2 đất lúa, 318.000 m2 đất rừng.
Dự kiến công trình sẽ khởi công vào tháng 11.2017, hoàn thành vào năm 2020. Sau khi tuyến đường hoàn thành sẽ phục vụ tích cực cho vận chuyển hàng hóa, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới giữa Việt Nam - Campuchia qua khu vực các cửa khẩu.
Lê Đức Hoảnh