BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 6 tỷ đồng giúp đỡ học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 26/02/2024 - 17:20

BTN - Đây là kết quả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phối hợp vận động kinh phí hoạt động khuyến học, khuyến tài giúp đỡ nhiều học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Đại diện Công ty TNHH TMDV SX XNK Đức Thành và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Tân Đông. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo, trong năm 2023, Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ do Trung ương hội, Tỉnh hội đề ra; tuyên truyền Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị giai đoạn 2021-2030” và Đề án “Xây dựng mô hình Công dân học giai đoạn 2021-2030”.

Các cấp Hội phối hợp Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh cấp huyện và các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; xây dựng xã hội học tập, học thường xuyên, học suốt đời. Việc xây dựng các mô hình học tập và nhất là phần mềm đánh giá danh hiệu Công dân học tập đã triển khai trên 2.300 cuộc với trên 216.000 lượt người tham dự.

Hội Khuyến học các cấp đã thực hiện tốt quy chế hoạt động Hội; quy chế thi đua, khen thưởng; quy chế phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị và đoàn thể xã hội. Kết quả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phối hợp vận động kinh phí hoạt động khuyến học, khuyến tài số tiền trên 6 tỷ đồng giúp đỡ nhiều học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hội Khuyến học các cấp tiếp tục phát động phong trào tiết kiệm nuôi heo đất và các hình thức tiết kiệm khác như chăn nuôi gà, vịt, trồng rau xanh. Kết quả, đã nuôi trên 102.000 con heo đất, tổng số tiền thu được từ nuôi heo đất trên 13,6 tỷ đồng để các gia đình chăm lo cho việc học hành của con em.

Hải Đăng