BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 750 tỷ đồng đăng ký ủng hộ quỹ Vì người nghèo năm 2011

Cập nhật ngày: 09/11/2010 - 11:14

(BTNO)-Vừa qua, Uỷ ban Trung ương MTTQVN đã tổ chức hội nghị triển khai vận động quỹ Vì người nghèo năm 2011 và chương trình Nối vòng tay lớn đối với các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào.

Đại diện UBMTTQVN các tỉnh, thành tham dự hội nghị

Ông Trần Hoàng Thám - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN cho biết: trong những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo, đặc biệt là năm 2010, đã đạt được nhiều kết quả to lớn. Hàng chục ngàn hộ nghèo trong cả nước đã được MTTQVN các cấp vận động quyên góp kinh phí xây nhà mới, được tạo các điều kiện về phương tiện cũng như tư liệu sản xuất để tăng gia sản xuất, cải thiện cuộc sống, trong đó nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo. Đối với những gia đình chẳng may bị thiên tai, ốm đau, tai nạn, hay học sinh nghèo hiếu học cũng được MTTQ các cấp giúp đỡ... Có thể nói công tác chăm lo cho người nghèo của MTTQ các cấp đã góp phần to lớn vào công tác an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, các tỉnh tham dự cuộc họp đã đăng ký ủng hộ quỹ Vì người nghèo năm 2011 với tổng số tiền trên 750 tỷ đồng.

Nguyễn Văn Nhiếm