BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên đường Xuyên Á: Mở lối quay xe để… cấm quay xe (!?)

Cập nhật ngày: 10/10/2009 - 03:31

Biển cấm quay xe ở chỗ dành để … quay xe!

Trên đường Xuyên Á, đến đoạn cua Thầy Hoa (xã An Tịnh, gần Khu công nghiệp Trảng Bàng) người đi đường gặp phải một lối quay xe “kỳ lạ”. Thông thường, chỗ “con lươn” bị “cắt” chừa ra một khoảng trống được dành làm lối đi cho các phương tiện qua đường. Thế nhưng, lối quay xe ở chỗ này được đơn vị thi công tạo nên để rồi sau đó… gắn biển cấm quay xe (ảnh).

Nhiều người điều khiển các phương tiện lưu thông đến đây đều “ngơ ngác” trước sự mâu thuẫn ở lối quay xe và biển cấm. “Tôi không hiểu nổi, nếu không cho quay xe thì đâu cần phải mở lối quay xe, hoặc có thể “lấp” lại bằng cách nối liền dãy phân cách? Còn nếu đã mở lối quay xe thì tại sao lại gắn biển cấm tất cả các loại xe không được qua đường? Có khi nào cơ quan quản lý tuyến đường này sơ suất, nhầm lẫn không?” - anh Nguyễn Đức An, một tài xế ô tô thắc mắc?

Đáng nói là theo quan sát của chúng tôi, biển cấm dù được đặt ở hai đầu lối quay xe (hướng từ KCN về Thị trấn Trảng Bàng và ngược lại) nhưng chỉ có tác dụng đối với ô tô, xe tải. Trong khi người điều khiển xe gắn máy vẫn nườm nượp nối đuôi nhau qua đường ở lối quay xe. Trong trưòng hợp này, nếu người đi đường bị CSGT thổi phạt thì liệu họ có bị oan?

HOÀNG THI