BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai chạy thận nhân tạo tại TTYT Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 13/08/2019 - 18:16

BTNO - Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của y tế huyện, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong huyện và các vùng lân cận, Trung tâm Y tế Gò Dầu đã triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo, được sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp cũng như người dân địa phương.

Đến dự lễ triển khai chạy thận nhân tạo vào sáng 12.8 có bác sĩ Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu.

Đại biểu tham quan phòng chạy thận tại TTYT Gò Dầu.

Tại buổi lễ, bác sĩ Võ Văn Quốc- Giám đốc TTYT Gò Dầu bày tỏ sự vui mừng khi đưa Đơn nguyên thận nhân tạo đi vào hoạt động phục vụ người dân. Qua khảo sát sơ bộ, huyện có khoảng 80 bệnh nhân đến đăng ký chạy thận. Trước thực tế đó, TTYT huyện đã chủ trương xin thành lập Đơn nguyên thận nhân tạo nhằm giúp những bệnh nhân chạy thận trên địa bàn huyện và các huyện lân cận có nơi điều trị kịp thời, không phải tốn chi phí đi xa.

Sau hơn 12 tháng chuẩn bị về nhân sự, bổ sung trang thiết bị, kiểm tra các quy trình, hệ thống xử lý nước RO và được sự hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Củ Chi TP.HCM, đơn nguyên thận nhân tạo của TTYT Gò Dầu đã chính thức hoạt động, đón những bệnh nhân đầu tiên đến lọc thận.

Về cơ sở vật chất, Đơn nguyên thận nhân tạo của huyện hiện có 1 hệ thống lọc nước và 3 máy chạy thận nhân tạo. Được biết, trong ngày đầu tiên triển khai, Đơn nguyên thận nhân tạo huyện Gò Dầu đã chạy thận cho 6 bệnh nhân và đạt kết quả tốt.

Việc đi vào hoạt động của Đơn nguyên thận nhân tạo của TTYT Gò Dầu đánh dấu bước ngoặc phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà nói chung và trên địa bàn huyện Gò Dầu nói riêng khi đáp ứng việc điều trị bệnh suy thận và nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho người dân.

Công Kha