BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ em 

Cập nhật ngày: 02/06/2023 - 06:37

BTN - Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng (1 - 2.6.2023), ngày 1.6, ngành Y tế Tây Ninh đồng loạt triển khai cho trẻ uống vitamin A liều cao miễn phí đợt I năm 2023 tại 94 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Cho trẻ uống vitamin A 2 lần/năm để tăng cường khả năng miễn dịch, giúp trẻ lớn và phát triển bình thường.

Năm nay, hoạt động của Ngày Vi chất dinh dưỡng có thông điệp: “Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khoẻ, sức đề kháng của cơ thể”.

Chiến dịch được tổ chức trong 2 ngày 1 và 2.6 cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi. Tại các điểm uống, các đơn vị tổ chức hoạt động đo chiều cao, cân nặng để tư vấn, đánh giá thể trạng dinh dưỡng của trẻ, giúp phụ huynh chăm sóc trẻ tốt hơn.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh, chiến dịch được tổ chức 2 đợt mỗi năm, đợt 1 vào tháng 6, đợt 2 vào tháng 12. Trong đợt 1, toàn tỉnh phấn đấu mục tiêu đạt trên 95% trẻ từ 6-36 tháng được uống bổ sung vitamin A 2 lần trong năm; trên 80% bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống vitamin A dự phòng; 100% xã, phường tuyên truyền cho phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống sắt, axit folic theo hướng dẫn của Bộ Y tế và triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng.

Vitamin A có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, đăc biệt đối với trẻ nhỏ, giúp trẻ lớn và phát triển bình thường, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ các biểu mô giác mạc, da, niêm mạc. Thiếu vitamin A, trẻ chậm lớn, còi cọc, hay bị các bệnh nhiễm khuẩn như tiêu chảy, viêm đường hô hấp, thiếu nặng sẽ bị khô loét giác mạc, dẫn đến mù loà.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích