BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella trên toàn tỉnh

Cập nhật ngày: 18/10/2014 - 06:16

Tại buổi họp, BS Trần Mộng Thuỳ- Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) đã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện “Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi năm 2014-2015” tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, Trưởng ban Chỉ đạo là Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang; Phó trưởng ban thường trực là BS. Nguyễn Văn Cường- PGĐ Sở Y tế; bà Mai Thị Lệ- PGĐ Sở Giáo dục-đào tạo là Phó trưởng ban.

BS Nguyễn Văn Cường- Phó trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella Tây Ninh triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo.

Thành viên Ban Chỉ đạo còn có đại diện lãnh đạo các sở Tài Chính, Thông tin-Truyền thông, Bộ Chỉ huy BĐBP, Trung tâm YTDP tỉnh, Sở KH-ĐT, Hội LHPN tỉnh,. Hội CTĐ tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh, đại diện cơ quan thông tấn báo chí địa phương…

BS.Võ Trung Tuấn- Giám đốc Trung tâm YTDP tỉnh đã thông tin đến các thành viên Ban Chỉ đạo về mục tiêu, ý nghĩa, thời gian và phương thức triển khai chiến dịch trên địa bàn tỉnh. Đây là chiến dịch tiêm chủng quy mô, mang ý nghĩa rất lớn trong cộng đồng, nhằm giảm tỷ lệ mắc các bệnh sởi, rubella và làm giảm gánh nặng bệnh tật của hội chứng rubella bẩm sinh, góp phần nâng cao thể chất của trẻ em Việt Nam.

Sau các bước chuẩn bị chặt chẽ về điều tra, thống kê số trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, về các điểm tiêm chủng, trang thiết bị y tế và vaccine, ngành Y tế Tây Ninh đã tiến hành tập huấn về công tác tiêm chủng cho cán bộ y tế tuyến xã, nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho trẻ đến tiêm chủng.

Qua thống kê, toàn tỉnh có gần 280.000 trẻ trong độ tuổi tiêm chủng. Tây Ninh phấn đấu đạt trên 95% trẻ từ 1 đến 14 tuổi được tiêm vaccine sởi-rubella.

Dự kiến, đợt 1 của chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella sẽ được tiến hành từ ngày 27.10-5.11.2014 đối với đối tượng là trẻ từ 1-5 tuổi trong và ngoài nhà trường. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng sẽ tổ chức các đoàn giám sát trước và trong khi diễn ra các hoạt động tiêm chủng ở các địa phương trong tỉnh.

Yên Khuê