BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên trong thời gian dịch COVID-19 

Cập nhật ngày: 29/04/2020 - 16:10

BTNO - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên trong thời gian tới.

Triển khai tiêm chủng đầy đủ ngay sau khi đủ điều kiện.

Nhằm bảo vệ các thành quả trong chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) và chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em nếu không được tiêm chủng đầy đủ, Dự án Tiêm chủng mở rộng (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) đã xây dựng hướng dẫn tổ chức tiêm chủng thường xuyên trong bối cảnh dịch COVID-19, cụ thể như sau:

Đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp: Thực hiện công tác tiêm chủng thường xuyên hàng tháng, đảm bảo an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 theo quy định. Rà soát các đối tượng chưa được tiêm chủng đầy đủ trong thời gian bị tạm hoãn để thực hiện tiêm bù, tiêm vét.

Đối với các tỉnh/thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao và có nguy cơ dịch COVID- 19: Sẽ tạm hoãn triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên và thực hiện quản lý đối tượng tiêm chủng để tổ chức tiêm bù, đảm bảo trẻ được tiêm chủng đầy đủ ngay sau khi đủ điều kiện tiếp tục triển khai tiêm chủng thường xuyên.

Các tỉnh/thành phố cần cập nhật tình hình, mức độ nguy cơ dịch COVID-19 theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, khi thuộc nhóm nguy cơ thấp sẽ tiếp tục triển khai tiêm chủng thường xuyên, giảm thiểu ít nhất thời gian gián đoạn tiêm chủng cho trẻ em và phụ nữ là đối tượng của chương trình tiêm chủng mở rộng.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương - Dự án TCMR đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên trong thời gian tới.

Đình Tiến