BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai đề án Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS. 

Cập nhật ngày: 04/01/2017 - 09:17

BTNO - Chiều 30.12, tại Sở Y tế đã diễn ra Hội nghị triển khai đề án Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khoẻ sinh sản (KHHGĐ/SKSS) giai đoạn 2016-2020.

Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Đề án có tổng kinh phí đầu tư hơn 3,7 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 2016-2017 triển khai tại 7 phường của thành phố Tây Ninh và 8 thị trấn của các huyện. Giai đoạn 2018-2020, đề án được triển khai toàn diện trên 80 xã còn lại.

Một trong những hoạt động được ưu tiên hàng đầu là tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân từ “bao cấp, miễn phí” sang “sử dụng dịch vụ và trả phí”.

Việc tiếp thị xã hội cung cấp các phương tiện tránh thai phi lâm sàng (bao cao su, viên uống tránh thai) và các phương tiện tránh thai lâm sàng (thuốc tiêm tránh thai, thuốc cấy tránh thai…) bước đầu được trợ giá sản phẩm theo quy định của Tổng cục Dân số-KHHGĐ. Các đối tượng vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn, diện chính sách xã hội sẽ được cấp phương tiện tránh thai miễn phí.

Tư vấn cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản- Ảnh minh hoạ
Mục tiêu đến năm 2020, 100% cấp xã thực hiện xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hoá KHHGĐ/SKSS; 90% người dân trên địa bàn tỉnh được tiếp cận thông tin, nội dung đề án và tham gia xã hội hóa các phương tiện tránh thai; tỷ lệ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt trên 78%.

Việc triển khai đề án nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng về phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS có chất lượng cho người dân, đảm bảo sự công bằng xã hội, tính bền vững của chương trình Dân số-KHHGĐ; huy động và nâng cao hiệu quả của các nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cho chương trình Dân số-KHHGĐ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác Dân số-KHHGĐ, tạo môi trường thuận lợi, đáp ứng đầy đủ, có chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ cho người dân.

K.K