BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai dịch vụ nhắn tin thông báo giấy phép lái xe sắp hết thời hạn sử dụng 

Cập nhật ngày: 10/09/2020 - 09:19

BTNO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý giấy phép lái xe, Sở đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông triển khai dịch vụ nhắn tin thông báo giấy phép lái xe (GPLX) sắp hết thời hạn sử dụng để cá nhân lập hồ sơ đổi lại theo quy định.

Cá nhân đăng ký dịch vụ nhắn tin thông báo giấy phép lái xe sắp hết thời hạn sừ dụng sẽ được thông báo thời gian để chủ động trong việc làm thủ tục cấp đổi lại ( ảnh minh họa).

Cụ thể đối tượng được tự động nhắn tin là cá nhân có GPLX ô tô các hạng do Sở GTVT cấp và đang quản lý (kể cả các trường hợp giấy phép lái xe do tỉnh khác cấp nhưng đã được đổi, cấp lại ở tỉnh Tây Ninh), hình thức tự động nhắn tin qua Zalo, SMS.(E-Mail đối với trường hợp cá nhân tự đăng ký).

Theo đó, nhắn tin được áp dụng đối với các trường hợp cá nhân có GPLX do Sở GTVT cấp, đổi trước đây mà cá nhân chưa khai báo số điện thoại di động đề nghị đăng ký theo một trong ba hình thức như sau để được tự động nhắn tin miễn phí về thời hạn của GPLX bằng cách truy cập vào địa chỉ  : website http://sogtvt.tayninh.gov.vn và đăng ký tại mục “Đăng ký nhận tin nhắn hạn đổi GPLX”; kết nối zalo với “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh” và đăng ký tại mục “Tra cứu”-> “Hạn đổi GPLX”.

Ngoài ra cá nhân có thể  gửi thông tin đến Sở GTVT  để được đăng ký giúp thông tin của người có nhu cầu tự động nhắn tin bao gồm số điện thoại và số GPLX (gửi tin SMS hoặc qua ứng dụng Zalo đến một trong các số điện thoại: 0918.585.015, 0946.398.839, 0905.786.929, 0978.751.827 hoặc e-mail: tannt@tayninh.gov.vn).

Đối với các trường hợp người có GPLX khi nộp hồ sơ đã khai báo số điện thoại đang sử dụng nhưng sau đó thay đổi số điện thoại khác thì đề nghị cá nhân đăng ký lại theo một trong ba cách nêu trên.

Riêng đối với các trường hợp cá nhân có GPLX do Sở GTVT  cấp, đổi mà cá nhân có khai báo số điện thoại di động theo định kỳ phần mềm sẽ tự động nhắn tin miễn phí để thông báo GPLX sắp hết hạn để cá nhân lập thủ tục xin cấp lại theo quy định.

Cụ thể thông báo tin nhắn lần 1 khi còn 60 ngày GPLX hết hạn, nhắn tin qua zalo; thông báo tin nhắn lần 2 khi còn 30 ngày GPLX hết hạn, nhắn tin qua zalo và thông báo tin nhắn lần 3 khi còn 15 ngày GPLX hết hạn, nhắn tin SMS đến số điện thoại đã được khai báo lúc đến nộp hồ sơ.

Trường hợp nếu các số điện thoại chưa được kết nối zalo với “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh” thì chỉ được nhắn SMS một lần khi GPLX còn 15 ngày hết hạn.

Theo Sở GTVT, việc triển khai dịch vụ này sẽ giúp cá nhân chủ động để xin cấp đổi lại GPLX khi đến hạn phải cấp đổi lại, hạn chế trường hợp cá nhân bị trể hạn cấp đổi GPLX khi GPLX bị hết hạn.

Thế Nhân