Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 

Cập nhật ngày: 02/01/2024 - 16:15

BTNO - Cục Quản lý thị trường Tây Ninh cho biết đã triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, đợt kiểm tra cao điểm diễn ra đến hết ngày 29.2.2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Tây Ninh kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hoá tại Khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Các đội Quản lý thị trường sẽ tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn; tăng cường kiểm soát tuyến trọng điểm gần các khu vực cửa khẩu quốc tế; trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống... và các điểm trung chuyển hàng hoá các đường mòn, lối mở, khu vực tập kết hàng hoá gần biên giới...

Trong đó, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm vi phạm hành chính đối với những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như: bánh kẹo, đường cát, hoa quả, rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát, hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật, pháo nổ, pháo hoa các loại…; đặc biệt tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hoá lỏng, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm góp phần bảo đảm ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu tết cho người dân.

Công tác kiểm tra tập trung vào các điều kiện kinh doanh; quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo niêm yết giá; nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của hàng hoá; việc chấp hành các quy định về đo lường, chất lượng, công bố hợp chuẩn hợp quy, ghi nhãn hàng hoá.

Trong quá trình kiểm tra, xử phạt, các Đội Quản lý thị trường kết hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hoá tiêu dùng.

Nhi Trần