BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai dự án may gia công tại xã Tân Phú 

Cập nhật ngày: 13/12/2023 - 16:43

BTNO - Mới đây, UBND huyện Tân Châu ban hành Quyết định số 3845 về việc phê duyệt Dự án đa dạng hoá sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 trên địa bàn xã Tân Phú.

Giảng viên hướng dẫn học viên ráp áo sơ mi nam.

Theo đó, xã Tân Phú sẽ triển khai dự án may gia công với 14 thành viên trong Tổ cộng đồng. Trong đó, có  1 hộ cận nghèo, 6 hộ mới thoát nghèo (trong vòng 36 tháng, kể từ thời điểm hộ được UBND xã công nhận thoát nghèo), 5 người khuyết tật không có sinh kế ổn định, 1 người có kinh nghiệm làm kinh tế giỏi được UBND xã xác nhận và 1 trưởng ấp. Tổng kinh phí dự án khoảng 427 triệu đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ là 254 triệu đồng và 173 triệu đồng do người dân đối ứng.

Dự án nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho các hộ tham gia thực hiện dự án. Các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người khuyết tật được hỗ trợ vật tư, máy móc thực hiện dự án, có sinh kế ổn định, thoát nghèo bền vững, không tái nghèo. Đến nay, Tổ cộng đồng đã mua 12 máy may, máy vắt sổ, máy kansai.

Ngọc Diêu