BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai hạ tầng tích hợp đa dịch vụ truyền thông cho các dịch vụ công ích tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 27/03/2010 - 02:25

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo “i.MPF-hỗ trợ quản lý và phục vụ cộng đồng” do UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp cùng Ban chủ nhiệm đề tài KC.01.14/06-10, Ericsson Việt Nam và các đối tác công nghệ khác đã được tổ chức hôm qua, 26.3.

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu về một hạ tầng tiện nghi truyền thông mới trên địa bàn tỉnh, cung cấp các dịch vụ truyền thông qua các thiết bị đầu cuối: PC, màn hình tivi, điện thoại di động, màn hình quang báo cỡ lớn.

Đề tài KC.01.14/06-10 là một chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp nhà nước về công nghệ thông tin và truyền thông giai đoạn 2006-2010, do Công ty Mekong Media (MKM) và Công ty VDC phối hợp thực hiện. Đề tài hướng đến việc đề xuất một mô hình khung kiến trúc tham chiếu chung về Open IPTV và hạ tầng kỹ thuật tích hợp đa dịch vụ truyền thông trên nền IP tại Việt Nam. Hạ tầng đề xuất cho phép hội tụ Truyền hình-Viễn thông-Liên lạc và Truyền số liệu trên một nền tảng truyền dẫn băng rộng duy nhất.

Ông Roger Wong- PCT Dự án hệ thống ứng cứu, cảnh báo và giám sát an ninh cộng đồng giới thiệu về hệ thống. 

Tại Tây Ninh, dự kiến sẽ có một số ứng dụng công ích và hỗ trợ công tác giao tiếp giữa chính quyền và người dân được triển khai trong giai đoạn 1, như: hệ thống thông tin tương tác công cộng truyền tải các dữ liệu hình ảnh, âm thanh; hệ thống thông tin hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp và giám sát, cảnh báo các nguy cơ đe doạ an toàn của cộng đồng; hệ thống thông tin giao dịch an toàn cho công tác điều hành, các dịch vụ giao dịch và thanh toán trực tuyến.

YK