Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Triển khai Luật trẻ em năm 2016
13/07/2017 - 17:36

(BTNO) - Ngày 13.7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai Luật trẻ em năm 2016 cho hơn 200 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND và các phòng LĐTB&XH cấp huyện, thành phố, xã, thị trấn.

Ông Đặng Hoa Nam- Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐTB&XH) triển khai Luật trẻ em năm 2016 đến các đại biểu.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Đặng Hoa Nam- Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐTB&XH) triển khai Luật trẻ em năm 2016, Nghị định số 56/NĐ-CP ngày 9.5.2017 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều Luật trẻ em, Quyết định số 847/QĐ-LĐTBXH ngày 9.6.2017 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực trẻ em thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ LĐTB&XH.

Từ ngày 1.7.2017, Luật trẻ em năm 2016 chính thức có hiệu lực và có nhiều điểm mới đáng chú ý, như: Trẻ em được tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Về các biện pháp bảo vệ trẻ em, trong Luật trẻ em quy định mọi người đều phải có trách nhiệm bảo vệ trẻ em trước các hành vi xâm hại, trong đó có xâm hại, tình dục. Luật trẻ em quy định cấm công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em mà không được sự đồng ý của trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên và của cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em...

Theo ông Đặng Hoa Nam, Luật trẻ em năm 2016 có nhiều quy định tiến bộ, phù hợp với sự phát triển của xã hội trong thời điểm hiện nay, giúp bảo vệ trẻ em một cách toàn diện trước các nguy cơ bị xâm hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm cũng như đời sống riêng tư. Các bậc cha mẹ cần thay đổi nhận thức trong việc giáo dục và bảo vệ trẻ em. Khi trẻ em bị xâm hại, cha mẹ, người chăm sóc phải mạnh dạn tố cáo với cơ quan chức năng, để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho trẻ em.

Buổi triển khai Luật nhằm phố biến kiến thức, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, góp phần thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật trẻ em, đưa Luật vào cuộc sống, xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ phát triển toàn diện.

Châu Pha

 

Báo Tây Ninh
Liên kết hữu ích
Báo Tây Ninh
Tin liên quan