BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai mô hình tiết kiệm trong CLB liên thế hệ tự giúp nhau 

Cập nhật ngày: 30/11/2017 - 21:07

BTNO - Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh ban hành Kế hoạch phối hợp về triển khai thực hiện các mô hình tiết kiệm trong Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, giai đoạn 2017 - 2020.

Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu- Ảnh minh hoạ.

Kế hoạch phối hợp nhằm phát huy nguồn lực của hai ngành, vận động và hỗ trợ các CLB liên thế hệ trong việc xây dựng các mô hình tiết kiệm, tiếp cận nguồn vốn từ các mô hình tiết kiệm, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho các thành viên CLB.

Việc thực hiệc kế hoạch được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1, xây dựng các mô hình tiết kiệm tại 5 điểm của 3 huyện Dương Minh Châu, Châu Thành, Tân Châu; giai đoạn 2, phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có ít nhất 20 mô hình tiết kiệm trong các CLB liên thế hệ.

Các mô hình tiết kiệm phải đảm bảo chất lượng và ít nhất 50% thành viên được vay vốn hoặc phương tiện sản xuất để cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế.

Mô hình tiết kiệm trong các CLB liên thế hệ nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Thái Thành