BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế:

Triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 31/10/2020 - 07:56

BTNO - Ngày 29.10, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý người nhập cảnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố. Ông Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Tham dự tại điểm cầu Bộ Y tế có lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Quản lý môi trường, Cảng vụ Hàng không Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh BS Hoa Công Hậu-Giám đốc Sở Y tế chủ trì; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Y tế; đại diện lãnh đạo và cán bộ, viên chức liên quan thuộc Bộ Chỉ huy bộ đội Biên Phòng, Công an tỉnh, Cục Hải quan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế.

Hội nghị đã được nghe báo cáo nhanh thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam; tình hình dịch bệnh và quy trình nhập cảnh, giám sát và cách ly người nhập cảnh; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý người nhập cảnh qua đường hàng không, đường bộ...; hướng dẫn sử dụng tờ khai y tế nhập cảnh; giới thiệu quy trình nhập cảnh như: hành khách nhập cảnh, nhiệm vụ của cán bộ làm tại các cửa khẩu, khu vực cách ly...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề liên quan đến quy trình nhập cảnh, số lần xét nghiệm cho công dân được cách ly tập trung trong 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Từ đó khi khai báo trong phần mềm phải ghi rõ ngày đầu, ngày 6 và ngày 14, để thuận tiện cho việc thanh toán và phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Anh Đức-Chánh Văn phòng Bộ Y tế ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của các tỉnh, thành phố đã thực hiện việc khai báo y tế rất hiệu quả tại các cửa khẩu, bệnh viện, trường học; hành khách nhập cảnh đều được kê khai đầy đủ rõ ràng.

Trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp túc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo công tác kê khai phần mềm y tế tại các cửa khẩu, cảng hàng không khi có người nhập cảnh vào Việt Nam.

 Đình Tiến