BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Triển khai quét mã QR kiểm soát người ra vào vùng dịch 

Cập nhật ngày: 30/08/2021 - 09:55

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an Tây Ninh vừa triển khai phần mềm kiểm soát người dân ra vào vùng dịch tại 9 chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ người và phương tiện khi ra vào chốt kiểm soát trong thời gian giãn cách.

Theo đó, người dân cần khai báo thông tin và chụp lại hình ảnh mã QR trước khi đến chốt kiểm soát dịch để rút ngắn thời gian chờ khi qua lại.

Trung tá Võ Văn Khánh- Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Tây Ninh cho biết, đây là phần mềm do Bộ Công an quản lý trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vừa được triển khai tại các chốt chặn. Tại Tây Ninh do Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH chủ trì quản lý phần mềm.

Việc triển khai phần mềm bằng mã QR sẽ rút ngắn thời gian khai báo y tế của người dân, tránh ùn ứ tại chốt kiểm soát, đồng thời tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng trong việc kiểm soát việc ra vào, quản lý công dân vùng dịch và kiểm soát việc tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19.

Thời gian qua, tình trạng ùn ứ tại một số chốt kiểm soát đã gây mất nhiều thời gian trong quá trình khai báo y tế. Để đảm bảo thuận tiện trong quá trình lưu thông, tránh ùn ứ khi kiểm soát người và xe ra vào chốt, Công an Tây Ninh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành phổ biến, hướng dẫn cán bộ, công nhân viên, người lao động, đội ngũ lái xe khai báo y tế tại nhà trước khi ra đường.

Lực lượng chức năng kiểm tra người dân kh ra vào tại Chốt kiểm soát Mít Một (TP. Tây Ninh).

Trung tá Khánh cho biết thêm, người dân cần thực hiện khai báo y tế trước khi qua các trạm kiểm soát ra vào bằng hai hình thức, truy cập website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng quét mã QR để vào biểu mẫu khai báo y tế. Đối với trường hợp người dân không có điện thoại thông minh để khai báo, cán bộ sẽ phát phiếu kê khai, sau đó kiểm tra, đối chiếu thông tin với chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Theo Công an Tây Ninh, toàn bộ dữ liệu người dân khai báo đều được đảm bảo tuyệt đối bí mật. Các trường hợp người nhiễm bệnh, có lịch trình di chuyển phức tạp, khi có yêu cầu của Bộ Y tế, Bộ Công an sẽ phối hợp trong công tác truy vết để đảm bảo có phương án xác định và cách ly kịp thời.

5 bước khai báo y tế qua phần mềm quản lý của Bộ Công an:

Bước 1: Truy cập website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn; hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng quét mã code QR để vào biểu mẫu khai báo y tế.

Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo (ô có dấu “*” biểu thị thông tin bắt buộc phải nhập).

Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 4: Nhấn “Gửi đi” và chờ màn hình xuất hiện thông báo mã QR code, người chụp lại màn hình hoặc chọn lưu mã.

Bước 5: Xuất trình mã QR code cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

Tâm Giang