BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai Quy định đánh giá giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo KHKT tỉnh Tây Ninh lần thứ 11 

Cập nhật ngày: 24/07/2019 - 19:29

BTNO - Hôm 23.7, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ đã diễn ra hội nghị triển khai Quy định đánh giá giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 11 năm 2018-2019.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Sau 10 năm duy trì tổ chức, Hội thi Sáng tạo KH&KT Tây Ninh đã trở thành hội thi quan trọng, góp phần tìm kiếm những giải pháp hay, thiết thực, ứng dụng vào thực tế sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh nhà. Thông qua Hội thi còn nhằm phát huy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo của mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Hội thi Sáng tạo KHKT Tây Ninh lần thứ 11 có gần 130 giải pháp dự thi, được chia làm 6 lĩnh vực và 11 Hội đồng chấm thi. Trong đó, lĩnh vực Nông lâm thủy sản, tài nguyên và môi trường có đến 4 Hội đồng chấm thi, lĩnh vực Cơ khí tự động hóa, Xây dựng, Giao thông vận tải và lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo có 2 Hội đồng chấm thi.

Bà Dương Thị Thu Hiền- Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, Trưởng BTC Hội thi phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, BTC Hội thi đã phổ biến Quy định đánh giá các giải pháp tham dự Hội thi đến các thành viên Hội đồng chấm thi. Mỗi Hội đồng chấm thi có từ 5 – 9 người gồm các chuyên gia khoa học, công nghệ hoặc những người có am hiểu sâu trong lĩnh vực liên quan. Tiêu chuẩn đánh giá giải pháp được chia làm 3 nhóm: Tính mới- sáng tạo, hiệu quả và khả năng áp dụng.

Kết quả Hội thi Sáng tạo KHKT Tây Ninh lần thứ 11 dự kiến được công bố vào cuối tháng 10 và tiến hành trao giải vào đầu tháng 11.2019.

Lê Thùy