BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa khoa tỉnh:

Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt 

Cập nhật ngày: 25/08/2023 - 21:20

BTNO - Ngày 24.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp VNPT Tây Ninh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam- chi nhánh Tây Ninh (Vietinbank Tây Ninh) tổ chức khai trương phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện.

Việc triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những chương trình hợp tác giữa Bệnh viện ĐKTN, VNPT Tây Ninh và Vietinbank Tây Ninh trong công tác chuyển đổi số tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có ông Trương Văn Hùng- Giám đốc Sở Y tế, bác sĩ Phan Thanh Tâm- Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Nguyễn Công Danh - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm kinh doanh VNPT Tây Ninh, cùng lãnh đạo Vietinbank Tây Ninh.

Bác sĩ Phan Thanh Tâm cho biết, việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng cao của người bệnh, đem lại sự tiện lợi, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi thanh toán viện phí và các dịch vụ y tế. Đồng thời, cụ thể hoá Kế hoạch 391/KH-SYT ngày 14.2.2023 của Sở Y tế về chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch ứng dụng CNTT 2022 - 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh, VNPT Tây Ninh và VietinBank Tây Ninh trong công tác chuyển đổi số tại bệnh viện. Trong đó, VietinBank Tây Ninh là đơn vị chấp nhận thanh toán qua tài khoản QR code, VNPT Tây Ninh là đơn vị đã bổ sung nâng cấp hệ thống phần mềm thanh toán qua QR code đáp ứng nhu cầu cho bệnh viện.

Người dân quét mã thanh toán QR hiển thị trên phiếu thu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh trong ngày khai trương.

Theo đó, khi thanh toán viện phí, người dân chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng trên điện thoại và quét mã QR hiển thị trên phiếu thu cần thanh toán vào tài khoản của bệnh viện tại Ngân hàng VietinBank.

Sau khi kiểm tra, xác nhận thông tin giao dịch và thực hiện giao dịch, người dân đã thanh toán nhanh chóng mà không cần qua quầy thu ngân của bệnh viện, rút ngắn thời gian đến khám chữa bệnh của người dân, đồng thời hạn chế những rủi ro phát sinh khi thanh toán tiền mặt, góp phần đơn giản hoá thủ tục, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Tâm Giang