BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển lãm mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ năm 2022 

Cập nhật ngày: 11/08/2022 - 14:28

BTNO - Ngày 9.8, tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước (thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), Hội Mỹ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Bình Phước tổ chức lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 27 năm 2022.

Triển lãm trưng bày 150 tác phẩm mỹ thuật của 127 tác giả là hoạ sĩ, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật và những tác phẩm của hoạ sĩ trẻ đến từ 9 Hội Văn học Nghệ thuật Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận và Đăk Nông.

Đây là những tác phẩm tiêu biểu, có nội dung tư tưởng và giá trị nghệ thuật cao, phản ánh sinh động các lĩnh vực của đời sống kinh tế - văn hoá xã hội, vẻ đẹp của thiên nhiên và con người, tình yêu quê hương đất nước… của tỉnh, khu vực và đất nước.

Triển lãm mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 27 cũng là dịp để các hoạ sĩ, nghệ sĩ trong khu vực giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác và tìm hiểu vùng đất, văn hoá, con người ở từng địa phương.

Tại Triển lãm mỹ thuật Đông Nam bộ năm 2022, Hội đồng Nghệ thuật chấm giải thưởng Triển lãm mỹ thuật khu vực VII đã lựa chọn được 2 giải B, 2 giải C và 9 giải Khuyến khích; hoạ sĩ Đặng Văn Thức (Tây Ninh) đạt giải C với tác phẩm Phong cảnh (Khắc cao su).

Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn 21 tác phẩm dự giải thưởng của Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; trong đó tỉnh Tây Ninh có 4 tác phẩm được chọn gồm Cánh đồng bắp Bà Đen (Khắc cao su) của hoạ sĩ Phạm Trường An; Tây Ninh quê tôi (Khắc cao su) của hoạ sĩ Hoàng Thành; Ngoại tôi (Khắc cao su) của hoạ sĩ Hiển Khê và Bè vắng (Acrylic) của tác giả Nguyễn Hơn.

Riêng hoạ sĩ Hiển Khê - một gương mặt hoạ sĩ trẻ triển vọng của tỉnh - nhận giải Tác giả trẻ của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho tác phẩm Ngoại tôi (Khắc cao su). Đây là giải thưởng thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam dành cho các hoạ sĩ dưới 35 tuổi.

Tại Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam bộ khu vực VII năm 2022, tỉnh Tây Ninh đóng góp 19 tác phẩm, tập trung ở lĩnh vực hội hoạ và đồ hoạ. Trong đó có 1 tác phẩm giải C, 1 tác phẩm Giải hoạ sĩ trẻ và 4 tác phẩm dự giải thưởng của Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. 

Minh Phúc