BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên công bố hình ảnh Kim Jong Un lái xe tăng

Cập nhật ngày: 08/01/2012 - 06:07

Đài Truyền hình quốc gia Triều Tiên TV KRT vừa phát những hình ảnh “chỉ huy tối cao” Kim Jong Un đích thân lái xe tăng và quan sát máy bay chiến đấu biểu diễn trên bầu trời. Theo TV KRT, tân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu tiếp quản quyền lãnh đạo quân đội từ năm 2009, trước khi ông Kim Jong Il qua đời.

Ảnh chụp từ phim tài liệu của TV KRT cho thấy Kim Jong Un lái thử xe tăng

Sau khi cha qua đời, Kim Jong Un được tấn phong là “chỉ huy tối cao” của nhân dân Triều Tiên, Đảng Lao động cầm quyền và quân đội. Trong bộ phim tài liệu phát sóng hôm 8.1, TV KRT công bố những hình ảnh Kim Jong Un lái xe tăng, quan sát một cuộc tập trận bắn đạn thật và chụp ảnh lưu niệm với các binh sĩ trước khi ông Kim Jong Il qua đời. Bộ phim tài liệu, được phát sóng nhân dịp sinh nhật tân lãnh đạo Triều Tiên, không rõ là 28 hay 29 tuổi, cũng nhằm thể hiện quyết tâm theo đuổi chính sách “tiên quân” của người cha quá cố Kim Jong Il. Trước đó, TV KRT cũng phát sóng phóng sự về chuyến thăm một đơn vị xe tăng của Kim Jong Un.

Phim tài liệu phát sóng hôm 8.1 lần đầu tiên công bố những hình ảnh hai cha con ông Kim trò chuyện với các tướng lĩnh quân đội. Hãng tin AP còn cho biết, khi đến dự lễ bấm nút phóng tên lửa đưa vệ tinh của Triều Tiên vào quỹ đạo hồi tháng 4.2009, Kim Jong Un còn tuyên bố, chiến tranh sẽ nổ ra nếu “bất kỳ kẻ thù nào cả gan tìm cách bắn hạ tên lửa” của Triều Tiên. Đây cũng là một minh chứng cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Il đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho Kim Jong Un ngay sau khi ông công bố cậu con trai út là người kế vị ông hồi đầu năm 2009.

Đ.H.T

Theo Reuters/AP

 


 
Liên kết hữu ích