BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên phóng tên lửa đe dọa an ninh vùng Viễn Đông Nga 

Cập nhật ngày: 06/04/2017 - 08:41

Ngày 5/4, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về Quốc phòng và An ninh Nga Viktor Ozerov cảnh báo việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo là nguy cơ đe dọa an ninh đối với vùng Viễn Đông của nước này, đồng thời cho biết một phần lực lượng không quân Nga tại khu vực này đã được đưa vào chế độ sẵn sàng chiến đấu cao.

Tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung "Pukguksong-2" được phóng từ căn cứ không quân Banghyon, tỉnh Bắc Phyongan, Triều Tiên ngày 12/2. Ảnh tư liệu do Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên đăng phát/TTXVN

Ông Ozerov thông báo: "Một bộ phận lực lượng không quân Nga được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu nâng cao. Mối đe dọa hiện hữu cả trên vùng Viễn Đông của Nga bởi có thể xảy ra sai xót khi phóng tên lửa và chúng ta phải chăm chú quan sát không phận của mình".

Ông Ozerov cũng cho biết thêm: "Chúng ta sẵn sàng sử dụng ảnh hưởng của mình với Triều Tiên tại các cuộc đàm phán, nhưng khi Bình Nhưỡng liên tục chịu sức ép từ phía Mỹ, trong bối cảnh Mỹ-Hàn tiến hành tập trận chung sát gần biên giới của Triều Tiên và Washington triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mới tại khu vực thì với những điều kiện như vậy, Nga khó có thể nói chuyện với Bình Nhưỡng".

Sáng 4/4, Triều Tiên đã tiến hành phóng tên lửa đạn đạo từ một căn cứ trên mặt đất gần Sinpo. Theo thông báo từ Hàn Quốc, tên lửa đã bay khoảng 60 km và rơi xuống biển Nhật Bản.

Nguồn TTXVN