BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên phóng thử tên lửa lần thứ 3 chỉ trong 1 tuần 

Cập nhật ngày: 25/07/2023 - 10:27

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên tối 24/7 (tức rạng sáng ngày 25/7) đã tiếp tục phóng thử tên lửa ra vùng biển phía Đông nước này. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cùng ngày cũng đã xác nhận về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

Vụ phóng diễn ra chỉ 2 ngày sau khi quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên ngày 22/7 phóng nhiều tên lửa hành trình hướng ra biển Hoàng Hải. Đây là vụ phóng thửa tên lửa thứ 3 của Triều tiên trong vòng 1 tuần qua. 

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa được Triều Tiên công bố hồi tháng 10/2022. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng đã chỉ trích vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Phát biểu tại cuộc họp báo, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, cho rằng vụ phóng là mối đe dọa đối với cộng đồng quốc tế, đồng thời kêu gọi Triều Tiên nhanh chóng đối thoại với các bên liên quan nhằm giải quyết những căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Phía Mỹ cho biết đang tham vấn chặt chẽ với các đồng minh sau vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

"Những vụ phóng của Triều tiên đã vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và gây ra mối đe dọa đối với các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế. Chúng tôi vẫn cam kết thực hiện cách tiếp cận ngoại giao và kêu gọi Triều Tiên tham gia đối thoại. Cam kết của chúng tôi đối với việc bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn không thay đổi", thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói.

Nguồn VOV1