Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trò “câu view”
2022-05-12 23:50:29

Tất cả các cuộc làm việc sẽ được nước sở tại bảo đảm an ninh, an toàn một cách tuyệt đối. Chỉ là trò “câu view” trên mạng xã hội, chứ ra mấy chỗ đoàn Việt Nam tới làm việc chính thức, huơ huơ cờ “ba sọc”, hò hét linh tinh là cảnh sát hốt, nói sao xui hè!

Tư nè! Đọc báo mạng, thấy đưa tin Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến Hiệp chúng quốc Hoa Kỳ, bắt đầu các hoạt động trước thềm Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - Mỹ trong hai ngày 12 và 13.5 tại thủ đô Washington D.C, theo lời mời của Tổng thống Joe Biden. Hình như cũng nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam thăm, làm việc tại Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc từ ngày 11 đến ngày 17.5 thì phải?

- Ừ, trả lời phỏng vấn của Báo Điện tử Chính phủ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay. Mối quan hệ đó dựa trên sự tôn trọng thể chế chính trị của nhau, sự tôn trọng chung đối với luật pháp quốc tế. Hoa Kỳ và một nước Việt Nam vững mạnh, độc lập đang cùng hợp tác với cam kết chung vì hoà bình và thịnh vượng.

- Mà lo hè, mấy bữa trước, tổ chức khủng bố “Việt Tân” cùng một số tổ chức phản động lưu vong kêu gọi biểu tình phản đối, “đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho các tù nhân lương tâm và tôn trọng các quyền cơ bản của mọi người dân Việt Nam”…

- Ê, ê… không cần phải lạm bàn về vấn đề “tù nhân lương tâm”, vì Vit Nam ch có nhng người b kết án do đã thc hin hành vi vi phm pháp lut hình s ca Vit Nam; cũng không cn nói v quyn con người hay quyn công dân, chuyn đó quc tế công nhnmy bn không có ca để nói.

Nhưng nói trước thế này, Th tướng sang thăm Hoa K theo li mi chính thc ca Tng thng Joe Biden nghen. Tt c các cuc làm vic s được nước s ti bo đảm an ninh, an toàn mt cách tuyt đối. Ch là trò câu view trên mng xã hi, ch ra my ch đoàn Vit Nam ti làm vic chính thc, huơ huơ cờ “ba sọc”, hò hét linh tinh là cảnh sát hốt, nói sao xui hè!

- Ừa hén, nhớ hồi Tổng Bí thư Nguyn Phú Trng thăm chính thc Hoa K hi năm 2015. Có tin cho biết, trước đó, Nhà Trng và tình báo M đã mi gp hu hết đại din Vit Tân và các hi đoàn, đảng phái đến gp g thân mt”. Nghe đồn là, cuc gp này nhm răn đe các t chc, hi đoàn này, cn tôn trng khách quý ca Hoa Kỳ. Ngoài ra, t by đến giờ, trước mi cuc viếng thăm ca lãnh đạo Vit Nam, cnh sát M đều tìm đến  các nhân vt cm cán, cc đoan cnh cáo phi tuân th lut pháp nếu không mun đi tù.

- Thì cứ nghe lời Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper nói là hiểu: “Chúng ta đang cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho người dân hai nước. Chúng ta đã cho thấy mối quan hệ đối tác toàn diện của chúng ta mạnh mẽ như thế nào và hướng tới một tầm cao mới”, “Quan hệ đối tác Hoa Kỳ - Việt Nam chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay và như các nhà lãnh đạo Việt Nam đã nói, chưa bao giờ Việt Nam có uy tín quốc tế cao như hiện nay…”.

Đ.H.T

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh