BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trò câu view trên sự khổ đau

Cập nhật ngày: 06/01/2023 - 04:57

BTN - Câu chuyện cậu bé Hạo Nam không may sẩy chân lọt vào trụ bê-tông sâu 35m của cầu Rọc Sen thuộc dự án thi công tuyến đường ĐT857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, khi đi nhặt sắt vụn bán để kiếm tiền đóng học phí học võ, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Khi chính quyền địa phương và ngành chức năng chính thức xác định cậu bé đã tử vong, hàng triệu người rơi nước mắt, tiếc thương. Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã viết trên trang facebook cá nhân của mình: “Với sự việc không vui ngày hôm nay, Thuỳ Tiên xin phép khán giả sẽ không lên tập Đu Đêm theo đúng lịch trình đã hứa. Mong em sẽ sớm trở về với gia đình, không đau đớn và an yên”.

Kể từ khi xảy ra sự cố cho đến chiều 5.1.2023, lực lượng chức năng ngày đêm không ngủ, nỗ lực hết sức, huy động nhân lực tìm mọi phương án để đưa cậu bé lên cho bằng được- cho dù chỉ là thi thể.

Chuyện thương tâm là vậy, nhưng trên mạng xã hội, các “chuyên gia bàn phím” lại lấy đó làm content (nội dung) để thu hút sự chú ý, tăng view cho trang cá nhân để kiếm tiền. Chắc chắn rằng, trong số đó có người còn không biết xã Phú Lợi ở đâu, nhưng vẫn “phán như thần” là phải làm thế này, làm thế khác… rồi rẽ hướng sang đồn thổi chuyện tâm linh.

Đáng trách hơn, có tiktoker còn dựng hẳn một content, cho 3 em nhỏ từ 7 đến 9 tuổi chui đầu vào trụ bê tông có đường kính tương tự trụ bê tông ở Đồng Tháp chỉ để thử nghiệm xem có thể chui lọt được hay không? Tuy nhiên, content này bị cộng đồng mạng gay gắt chỉ trích rằng: Lỡ như, 3 em nhỏ bị mắc kẹt thì sao? Thử nghiệm mà không có biện pháp an toàn, và làm như vậy để làm gì?

Đó là chưa kể những lời chê bai, miệt thị về tiến độ cứu hộ, trong khi các lực lượng chức năng được huy động, cả Công binh của Quân khu 9 cũng đã đến hiện trường chung tay cứu Hạo Nam.

Có cô giáo còn đăng đàn phê rằng “cứu hộ chậm trễ, sao không mời quốc tế, cụ thể là Mỹ, sĩ diện gì tầm này. Hay là sợ nhục nhã?”. Chả hiểu kiến thức của cô để đâu, khi Việt Nam cách Mỹ nửa vòng trái đất, đợi đưa được người và phương tiện đến thì…

Đó là chưa kể hàng chục, hàng trăm vlogger, YouTuber… ăn chực nằm chờ quanh khu vực hiện trường để “đưa tin”, rồi “phỏng vấn” gia đình bé Hạo Nam, hay hàng xóm, thậm chí cả những người ở cách đó hàng mấy cây số.

Hãy thôi ngay trò lợi dụng sự khổ đau của người khác để câu view, câu like, rẻ tiền và mạt hạng quá!

Đ.H.T