Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Ông Đỗ Đăng Nhân -Giám đốc Công ty du lịch Thanh Thảo cho biết, ông suýt bị lừa bởi trò rút thăm trúng thưởng.

![]() |
Ông Đỗ Đăng Nhân, ngụ khu phố 2, thị trấn Hoà Thành (huyện Hoà Thành), Giám đốc Công ty du lịch Thanh Thảo cho biết, ông suýt bị lừa bởi trò rút thăm trúng thưởng.
Ông Nhân kể, có một người tự xưng tên là Bảo, nhân viên của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, gọi điện thoại thông báo cho biết: nhân kỷ niệm ngày thành lập Công ty Bưu chính Viễn thông, Công ty có tổ chức rút thăm trúng thưởng ngẫu nhiên cho những thuê bao trả sau, sử dụng lâu năm và công ty của ông Nhân đã trúng giải Nhất với số tiền 237 triệu đồng. Nếu không tin, ông hãy gọi điện cho Giám đốc Kho bạc Nhà nước Tây Ninh là anh Tư Long, số điện thoại 0936 601 039 để biết thêm chi tiết. Ông Nhân liền gọi theo số điện thoại mà Bảo thông báo và được anh Tư Long xác nhận đúng là ông Nhân đã trúng thưởng với số tiền nêu trên. Anh Tư Long còn tận tình hướng dẫn ông Nhân mang theo hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân và 15 triệu đồng đến ngay Phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (SACOMBANK) để đóng tiền phí trúng thưởng.
Nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo, ông Nhân đã điện thoại thông báo với Bưu điện Hoà Thành và viết bản tường trình gửi Công an thị trấn Hoà Thành. Trong thời gian đó, tên Bảo và Long luôn gọi điện hỏi thăm ông Nhân đã tới ngân hàng gửi tiền chưa? Tên Long còn hướng dẫn ông Nhân chuyển tiền qua tài khoản số 070012823316 tại Ngân hàng Hồng Ngự (Đồng Tháp) với tên chủ tài khoản là Phan Văn Long. Cuối buổi chiều cùng ngày, ông Nhân trả lời là đã chuyển tiền rồi. Tên Long cẩn thận hỏi đóng lệ phí bao nhiêu? Giấy nộp tiền màu gì, ai ký tên, nam hay nữ? Số lệnh chuyển tiền? Sau khi được ông Nhân trả lời đầy đủ những câu hỏi trên, tên Long tỏ ra rất vui và hẹn ông Nhân 8 giờ ngày mai đến trụ sở Kho bạc tỉnh nhận tiền trúng thưởng.
Anh Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Bưu điện Tây Ninh khẳng định: “Hiện nay, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam không có chương trình khuyến mãi nào tương tự như thế này. Nếu có chương trình khuyến mãi, chúng tôi sẽ tổ chức đăng băng- rôn quảng cáo tại các trụ sở bưu điện và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng”.
Như vậy, hành vi gọi điện thông báo khách hàng trúng thưởng và yêu cầu nộp trước một khoản tiền lệ phí là trò lừa đảo. Người dân phải hết sức cảnh giác, không nên hám lợi mà “tiền mất tật mang”.
Trường Sơn