BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trộm chó đem bán, lãnh án 36 tháng tù 

Cập nhật ngày: 02/11/2019 - 15:06

BTNO - Ngày 1.11, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Tăng Minh Quang (33 tuổi, ngụ xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Do lười lao động lại muốn có tiền tiêu xài, trong 3 ngày (từ 10-12.7.2019), Quang đã bàn bạc với các đối tượng Nghĩa, Sơn, Tài  (không rõ địa chỉ) cùng nhau đi trộm chó của những người dân ở các xã trên địa bàn huyện Gò Dầu bán lấy tiền chia nhau, trong đó Nghĩa và Tài có nhiệm vụ trộm chó giao lại cho Quang và Sơn đem tiêu thụ.

Bị cáo Tăng Minh Quang trước tòa.

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 10.7, Nghĩa và Tài trộm 4 con chó đem đến khu vực đối diện nhà thờ xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu giao cho Quang và Sơn đang chờ sẵn. Ngay sau đó Quang,  Sơn đem chó đến ngã ba Đất Sét, huyện Dương Minh Châu bán cho một thanh niên (không rõ địa chỉ) với số tiền 4,4 triệu đồng, Sơn chia cho Quang 580 ngàn đồng.

Khoảng 23 giờ đêm 11.7, Nghĩa tiếp tục chở Tài đến khu vực các xã Phước Trạch, Thanh Phước và thị trấn Gò Dầu trộm 7 con chó với tổng trọng lượng 93,5kg, có giá trị gần 4,5 triệu đồng. Đến khoảng 3 giờ 10 phút sáng 12.7, Nghĩa chở Tài đem 7 con chó trộm được đến khu vực ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh để giao cho Sơn và Quang đem đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Gò Dầu tuần tra bắt quả tang, tạm giữ Quang cùng các vật chứng có liên quan để xử lý; riêng Sơn, Nghĩa, Tài chạy thoát.

 Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Tăng Minh Quang 36 tháng tù, còn Sơn, Nghĩa và Tài  sẽ xử lý sau.

Gia Huấn