BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trốn tránh nghĩa vụ quân sự phải ra toà 

Cập nhật ngày: 16/07/2017 - 07:34

BTN - Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Tây Ninh vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Minh Cường (SN 1997, ngụ khu phố Ninh Hoà, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) ra toà về tội “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự”.

Trên cơ sở điều tra đã xác định, ngày 18.1.2016, Ban CHQS thành phố Tây Ninh ra lệnh gọi công dân nhập ngũ đối với Nguyễn Minh Cường nhưng Cường không chấp hành. Ngày 22.2.2016, UBND phường Ninh Thạnh ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng.

Quyết định xử phạt còn buộc Cường phải có mặt tại trụ sở UBND phường Ninh Thạnh lúc 8 giờ 30 ngày 23.2.2016. Tuy nhiên, Cường vẫn cố tình trốn tránh, không có mặt tại địa phương, nên UBND phường đã tống đạt quyết định xử phạt này cho cha của Cường là ông N.V.T để thông báo cho Cường biết, đồng thời niêm yết công khai tại địa phương. 

Ðến ngày 28.10.2016, Ban CHQS thành phố Tây Ninh ra lệnh gọi công dân khám sức khoẻ để thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với Nguyễn Minh Cường nhưng Cường không có mặt.

Do đó, lệnh khám sức khoẻ này được giao mẹ ruột của Cường là bà T.N.D để thông báo cho Cường biết, nhưng Cường vẫn cố tình trốn tránh. Ngày 25.4.2017, Nguyễn Minh Cường bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tây Ninh bắt tạm giam cho đến nay.

Ðược biết, trước đây, TAND thành phố Tây Ninh cũng đã đưa ra xét xử đối với Ðinh Thanh Ðình (SN 1994, ngụ tại khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) về tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Tại toà, bị cáo Ðình khai cứ nghĩ tránh né việc đi nghĩa vụ quân sự cùng lắm chỉ bị phạt hay kêu gọi không được thì thôi... Hành động dại dột này đã khiến Ðinh Thanh Ðình phải vướng vào vòng lao lý với bản án 6 tháng tù giam.

ÐứC AN