BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng:

Trồng cây ngăn chặn mua bán, lấn chiếm lòng, lề đường 

Cập nhật ngày: 08/11/2023 - 15:39

BTNO - Tuyến quốc lộ 22 chạy qua địa phận phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng có lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, tuy nhiên, tại bãi đất trống nằm dọc tuyến đường thường xuyên xuất hiện tình trạng bày bán lấn chiếm lòng, lề đường.

Giải pháp trồng cây, trồng hoa để ngăn chặn tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường bước đầu đem lại hiệu quả tích cực.

Thực trạng này luôn gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm khiến người dân bức xúc. Và một giải pháp để khắc phục tình trạng này là trồng cây xanh dọc tuyến đường là những “điểm đen” thường bị lấn chiếm, buôn bán.

Ông Nguyễn Văn Sơn- Chủ tịch UBND phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng cho biết: "Để chỉnh trang đô thị, trong đó có vấn đề buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường tại quốc lộ 22 gây ảnh hưởng đến giao thông được phường rất quan tâm và trăn trở. Một trong những giải pháp đang được chúng tôi thực hiện là trồng cây, trồng hoa tại các khu vực này".

Theo đó, những khu vực thường xuyên tụ tập buôn bán trái phép được gắn biển cấm buôn bán, cấm đổ rác... và kết hợp với việc trồng cây, trồng hoa nâng cao ý thức người dân để cùng nhau chấp hành xây dựng đô thị mới. Bên cạnh đó là kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân cố tình vi phạm buôn bán lấn chiếm lòng, lề được tại những điểm tụ tập buôn bán thường xuyên trước đây.

Bước đầu biện pháp trồng cây đã góp phần hạn chế vấn đề mua bán lấn chiếm lòng, lề đường đoạn quốc lộ 22 đi qua địa bàn phường An Tịnh và tạo nên môi trường xanh - sạch - đẹp cho địa phương trong thời gian tới.

Bảo Thi