Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trồng cóc trong... vườn dừa 

Cập nhật ngày: 10/03/2018 - 21:33

BTN - Với diện tích hơn 4 công đất của gia đình, bà trồng 100 cây dừa xiêm xen canh với 100 cây cóc. Sau 6 tháng, cây cóc bắt đầu cho trái. Với giá cóc 10.000 đồng/kg, mỗi tháng bà Lứa có thêm thu nhập từ 2-5 triệu đồng tuỳ vào thời điểm.


Bà Hoàng Thị Lứa thu hoạch cóc trong vườn dừa.

Mấy năm gần đây, nhiều người dân ở huyện Tân Châu chọn trồng cây dừa với diện tích lớn. Cây dừa được trồng phải qua thời gian từ 3 năm trở lên mới cho trái. Trong khoảng thời gian cây dừa còn nhỏ, người dân tận dụng các khoảng đất trống giữa cây này sang cây khác từ 5-7m để trồng bắp, rau, củ, quả…

 

Riêng gia đình bà Hoàng Thị Lứa ở tổ 38A, ấp Tân Thanh, xã Tân Phú chọn mô hình canh tác đặc biệt hơn: trồng xen cây cóc trong vườn dừa. Theo bà Lứa, mô hình này đã giúp gia đình bà có thu nhập ổn định hằng tháng.

Với diện tích hơn 4 công đất của gia đình, bà trồng 100 cây dừa xiêm xen canh với 100 cây cóc. Sau 6 tháng, cây cóc bắt đầu cho trái. Với giá cóc 10.000 đồng/kg, mỗi tháng bà Lứa có thêm thu nhập từ 2-5 triệu đồng tuỳ vào thời điểm.

Ngoài ra, bà cũng trồng thêm trong vườn dừa của mình các loại hoa màu như: rau muống, bắp… vừa cung cấp thức ăn cho gia đình vừa tăng thêm thu nhập.

CHÍ THÀNH