BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trồng hoa lan trên diện tích đất hẹp

Cập nhật ngày: 01/06/2012 - 02:15

(BTNO)- Chỉ cần tận dụng vài trăm mét vuông đất vườn xung quanh nhà trồng hoa lan cắt cành, có thể đem lại thu nhập cho người trồng được vài triệu đồng mỗi tháng. Ở huyện Trảng Bàng hiện có nhiều hộ tận dụng đất vườn xung quanh nhà trồng lan. Người ít vài trăm mét vuông, người nhiều thì khoảng một công đất. Trong đó riêng xã Gia Lộc đã có hàng chục hộ phát triển vườn trên diện tích đất xung quanh nhà, đặc biệt có hộ đã lập trang trại trồng lan lên đến khoảng 2 ha.

Ông Ngô Oanh Liệt trao đổi về cách trồng, chăm sóc hoa lan

Ông Ngô Oanh Liệt, sinh năm 1964, ở ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc (Trảng Bàng) cho biết, gia đình ông theo nghề trồng hoa lan đến nay được 5 năm. Lúc mới trồng, ông chỉ trồng thử 500 gốc. Sau đó thấy trồng lan có hiệu quả kinh tế, ông phát triển dần dần. Đến nay 700m2 đất xung quanh nhà ông đã được phủ kín hoa lan với khoảng 3.000 gốc. Hiện vườn lan ông Liệt đang cho hoa. Mỗi cành hoa lan được bán với giá từ 6.000 đồng đến 7.000 đồng. Mỗi tuần, vườn lan của ông Liệt đem lại thu nhập khoảng 1,5 triệu đồng. Tính ra hằng tháng gia đình ông Liệt thu nhập hơn 3,5 triệu đồng (sau khi trừ các chi phí đầu vào) từ vườn lan.

Hiện nay thị trường tiêu thụ hoa lan khá thuận lợi. Vấn đề là người trồng phải có nguồn vốn đầu tư ban đầu và phải biết kỹ thuật chăm sóc, nhất là phải có niềm đam mê cây kiểng.

D.H