Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nông dân Dương Minh Châu:

Trồng sắn cho thu nhập trên 130 triệu đồng/ha 

Cập nhật ngày: 20/05/2019 - 14:58

BTNO - Trước những thiệt hại do bệnh khảm lá trên cây mì, thời gian qua nhiều hộ nông dân ở huyện Dương Minh Châu đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích sang trồng các loại cây khác phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế.

Thu hoạch củ sắn tại ruộng của ông Nguyễn Thành Nhân.

Điển hình như ông Nguyễn Thành Nhân, sinh năm 1960, nông dân xã Suối Đá. Vụ Đông Xuân vừa qua, ông đã mạnh dạn đầu tư trồng hơn 2 ha củ sắn (củ đậu). Tuy vụ đầu còn gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật và kinh nghiệm, nhưng với quyết tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Nhân đã thành công do củ sắn trúng mùa, lại trúng giá.

Ông Nhân cho biết, củ sắn rất dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, có thể trồng được nhiều vụ trong năm và thích hợp với nhiều vùng đất khác nhau. Cây trồng sau 4,5 tháng là có thể cho thu hoạch, giá trị kinh tế mang lại cao gấp nhiều lần so với trồng lúa.

Giá trị kinh tế của củ sắn mang lại cao gấp nhiều lần so với trồng lúa.

Hiện nay ông Nhân đang thu hoạch củ sắn với năng suất đạt trên 45 tấn/ha. Giá thương lái thu mua dao động từ 4.000 đồng đến 6.500 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, ông Nhân thu về lợi nhuận hơn 130 triệu đồng/ha.

Hiền Âu