BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trực thăng chở 22 người mất tích ở Nga 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 17:44

Một chiếc trực thăng chở 22 người đã mất tích ở vùng Viễn Đông của Nga vào ngày 31-8.

Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga (FATA) cho biết chiếc trực thăng mất tích là Mi-8. Nó cất cánh gần ngọn núi lửa Vachkazhets ở vùng Kamchatka nhưng không tới điểm đến theo lịch trình.

FATA tin rằng có 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn trên trực thăng. 

Theo hãng tin TASS, chiếc Mi-8 kể trên thuộc hãng hàng không Vityaz-Aero, đơn vị tổ chức các chuyến du lịch trên bán đảo. Ủy ban điều tra giao thông Nga đã mở cuộc điều tra.

Một chiếc trực thăng Mi-8. Ảnh: Ukrainska Pravda

Mi-8 là loại trực thăng hai động cơ được thiết kế vào những năm 1960. Nó được sử dụng rộng rãi ở Nga cũng như ở các nước láng giềng của Moscow.

Mi-8 thường được dùng làm trực thăng vận tải nhưng cũng có thể được sử dụng làm sở chỉ huy trên không, trực thăng chiến đấu và trinh sát. Mi-8 được biết đến là trực thăng được sản xuất nhiều nhất trên thế giới.

Nga nhắc đến Mỹ trong vụ rơi trực thăng Iran
Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2-2022, ngành hàng không của nước này bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt từ phương Tây. 

Tờ Kyiv Independent cho biết các lệnh trừng phạt này bao gồm lệnh cấm các hãng hàng không Nga hoặc máy bay do Nga sở hữu sử dụng không phận Liên minh châu Âu (EU). Moscow còn chịu lệnh cấm xuất khẩu công nghệ liên quan đến hàng không, một số trong số đó được sử dụng trong trực thăng của Nga.

Theo đó, thang điểm an toàn của các hãng hàng không Nga được cho là bị giảm sút khi các công ty nước này phải vất vả tìm kiếm phụ tùng hàng không thay thế.

Nguồn NLĐO