Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trực tiếp ĐT Việt Nam - ĐT Syria: Thử thách lớn cho HLV Troussier 

Cập nhật ngày: 20/06/2023 - 16:29

Trực tiếp trận đấu ĐT Việt Nam vs ĐT Syria, giao hữu quốc tế diễn ra lúc 19h30 ngày 20/6/2023 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Sau chiến thắng may mắn trước ĐT Hong Kong (Trung Quốc), HLV Philippe Troussier đang chịu những áp lực nhất định, khi ĐT Việt Nam thi đấu không được như kỳ vọng. Những mảng miếng tấn công và sự sắc sảo trong từng đường bóng là điều mà người hâm mộ chưa được nhìn thấy.

HLV Philippe Troussier chú trọng cho ĐT Việt Nam chơi kiểm soát bóng và tấn công, nhưng “Những ngôi sao vàng” chơi khá bế tắc. Không những vậy, khả năng chống phản công của ĐT Việt Nam cũng bị chê, khi chúng ta liên tục bị ĐT Hong Kong (Trung Quốc) gây khó dễ.

Đối đầu với ĐT Syria có thực lực mạnh hơn, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ gặp những khó khăn. HLV Philippe Troussier đã lường trước được điều này, ông cho biết: “Trước đối thủ mạnh hơn là ĐT Syria, tôi coi đây như thử thách mà ĐT Việt Nam cần vượt qua để hướng đến vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Tôi vẫn đang hoàn thiện lối chơi cho ĐT Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình ở trận tới”.

truc tiep Dt viet nam - Dt syria thu thach lon cho hlv troussier hinh anh 1

Các cầu thủ Syria hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: SFA).

Do đây chỉ là trận đấu giao hữu và đang trong quá trình thử nghiệm đội hình, lối chơi nên những nhân tố trẻ và những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài như Công Phượng, Văn Toàn hay Quang Hải sẽ có đất để diễn.

Đây sẽ là cơ hội vàng để những cầu thủ này ghi điểm trong mắt HLV Philippe Troussier và cũng có thể sẽ là tiền đề để nhà cầm quân người Pháp căn cứ lựa chọn nhân sự cho những đợt hội quân sắp tới của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, trước một đối thủ có chất lượng đội hình tốt như ĐT Syria, nếu thử nghiệm quá nhiều, đội bóng của HLV Philippe Troussier có thể sẽ không thu về được kết quả như ý cả về lối chơi lẫn bảng tỉ số.

Nguồn VOV.VN