BAOTAYNINH.VN trên Google News

CHÁY CHỢ HOÀ BÌNH:

Trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự Bộ Công an để tìm nguyên nhân 

Cập nhật ngày: 28/08/2019 - 13:08

BTN - Chiều 26.8, ông Đặng Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, theo báo cáo của các ngành chức năng, vụ cháy chợ Hoà Bình, ấp Thành Bắc, xã Thành Long vào lúc 23 giờ 20 ngày 25.8 không gây thương vong nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn 13 sạp hàng, ước thiệt hại khoảng 1,3 tỷ đồng.

Hiện trường vụ cháy sạp chợ Hoà Bình 

Ông Hải cho biết thêm, để tìm nguyên nhân vụ cháy, cơ quan chức năng đang trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự Bộ Công an để xác định. Sau khi xảy ra vụ cháy, sáng 26.8, lãnh đạo huyện đến hiện trường tìm hiểu, động viên bà con tiểu thương bị thiệt hại. Riêng về việc xem xét hỗ trợ, UBND huyện đang chờ báo cáo của địa phương và các ngành chức năng.

Trước đó, Báo Tây Ninh đã đưa tin, tại thời điểm xảy ra vụ cháy ở chợ Hoà Bình, do các tiểu thương đã đóng cửa sạp về nhà, nên nhiều hàng tạp hoá, quần áo bị “bà hoả” thiêu rụi.

Ông Nguyễn Văn Chủng - Chủ tịch UBND xã Thành Long cho biết, khi phát hiện vụ cháy, các lực lượng của xã cùng người dân nỗ lực ngăn chặn. Tuy nhiên, do các sạp kinh doanh những mặt hàng dễ cháy, nên lửa nhanh chóng lan rộng. Bên cạnh đó, do có dây điện, nên người dân sợ nguy hiểm không dám vào khu trung tâm vụ cháy để chữa, mà xịt nước các sạp bên ngoài, hạn chế lửa cháy lan rộng.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh đã có mặt ngay sau đó. Sau khoảng 1 giờ, đám cháy đã được khống chế. Hậu quả, có tổng cộng 13 sạp bị thiêu rụi, vài sạp bị ảnh hưởng.

Theo Chủ tịch UBND xã, vụ cháy xảy ra ở khu vực chợ tạm, cặp con đường vào chợ. Còn chợ Hoà Bình đang trong giai đoạn xây dựng vẫn chưa hoàn thành. Khi tan chợ, hầu hết các tiểu thương đều đóng cửa sạp ra về, không có người ở lại trông giữ.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên chợ Hoà Bình cháy. Trước đây vài năm, ngôi chợ này cũng đã từng hoả hoạn, gây thiệt hại không nhỏ cho bà con tiểu thương.

THẾ NHÂN

Tin liên quan
  • Cháy chợ Hoà Bình  

    Cháy chợ Hoà Bình

    Sáng ngày 26.8, ông Nguyễn Văn Chủng-Chủ tịch UBND xã Thành Long, huyện Châu Thành xác nhận về vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Hòa Bình vào lúc 23 giờ 20 phút ngày 25.8.