Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh: Sinh hoạt ngày chính trị - văn hoá tinh thần cho chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 07/03/2023 - 09:17

BTNO - Trung đoàn 174 tổ chức sinh hoạt ngày chính trị - văn hoá tinh thần cho 4 đại đội huấn luyện chiến sĩ mới quý I năm 2023.

Đây là một trong những nội dung công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội, được thực hiện thường xuyên, nền nếp ở từng cơ quan, đơn vị.

Tại buổi sinh hoạt, cán bộ, chiến sĩ mới nghe cán bộ Ban chỉ huy Trung đoàn, Tiểu đoàn thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của quân đội, nhiệm vụ của đơn vị. Ban chỉ huy Trung đoàn còn đối thoại với cán bộ, chiến sĩ về các nội dung: quân sự, chính trị và kinh tế, đời sống. Buổi đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, chân thành, qua đó, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong đời sống hằng ngày cũng như trong học tập, rèn luyện của chiến sĩ.

Trung sĩ Dương Hữu Thắng- Tiểu đội trưởng Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội 1 chia sẻ: “Tham dự các buổi sinh hoạt tập thể, qua những lần sinh hoạt ngày chính trị - văn hoá tinh thần tôi có thêm nhiều hiểu biết, ổn định hơn về tư tưởng và nhận ra rằng, môi trường quân đội chính là nơi giúp tôi trưởng thành”.

Việc duy trì sinh hoạt ngày chính trị - văn hoá tinh thần giúp chỉ huy đơn vị kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng nội bộ, xây dựng mối quan hệ đoàn kết cán binh ngày càng tốt hơn, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để nâng cao hiệu quả sinh hoạt, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Trung đoàn luôn quan tâm đổi mới cách tổ chức, nội dung sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo, kết hợp giữa tuyên truyền đề cương với trình chiếu hình ảnh, phim tài liệu và các hoạt động giao lưu văn nghệ để tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho cán bộ, chiến sĩ trong mỗi đợt sinh hoạt.

Quang Huy