Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn 5, Sư đoàn 5: Thi đua về đích, lập thành tích mừng ngày truyền thống 

Cập nhật ngày: 28/05/2021 - 12:24

BTNO - Trải qua 56 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Vượt mọi khó khăn, liên tục đánh thắng”. Đặc biệt, trong những ngày này, không chỉ có các công trình, phần việc được tuổi trẻ đơn vị thi công hoàn thành mà trên thao trường, các chiến sĩ còn ra sức thi đua luyện giỏi, rèn nghiêm lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống của Trung đoàn anh hùng.

Cán bộ, ĐVTN, hội viên tham quan trưng bày hộp báo thao trường mới.

Những ngày cuối tháng 5, tiết trời ở Tây Ninh đã bắt đầu chuyển sang mùa mưa, thao trường, bãi tập trở nên ẩm ướt nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn miệt mài huấn luyện, tất cả với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”.

 Đại úy Nông Tiến Thành- Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 4 chia sẻ: “Vừa qua đơn vị đã kiểm tra xong nội dung giáo dục chính trị, kết quả đơn vị đạt khá. Đối với kiểm tra nội dung ném lựu đạn lần này và đánh thuốc nổ, bắn đạn thật bài 1 súng Tiểu liên AK sắp tới chúng tôi tiếp tục đặt ra chỉ tiêu đơn vị đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối để thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Trung đoàn”.

Giáo dục chính trị bằng bảng từ và máy trình chiếu được trang bị mới.

Binh nhì Nguyễn Hữu Vinh, quê ở xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tâm sự: “Vào quân ngũ tuy vất vả, nhưng đội ngũ cán bộ các cấp rất ân cần, chu đáo; cán binh luôn đoàn kết như anh em một nhà, không khí trong đơn vị luôn cởi mở, chân tình, cho nên dù nhiệm vụ có khó khăn đến mấy chúng tôi nguyện phấn đấu hoàn thành tốt”.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 6 miệt mài, hăng say trong huấn luyện.

Tại khuôn viên doanh trại, không khí lao động, học tập sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ được thể hiện rõ trong từng hoạt động, từng phần việc với một tinh thần quyết tâm và ý thức trách nhiệm cao. Để góp phần chào mừng ngày truyền thống Trung đoàn, các cơ quan, đơn vị đã đầu tư gần 400 triệu đồng cùng hàng ngàn ngày công lao động xây dựng hệ thống bồn hoa, cây cảnh, hòn non bộ.

Đặc biệt, Trung đoàn đã thay mới toàn bộ hệ thống bảng biểu, panô tuyên truyền cổ động ở các trục đường nội bộ, mua mới 20 hộp báo thao trường, 20 bảng từ, 4 máy trình chiếu phục vụ cho nhiệm vụ giáo dục chính trị tại đơn vị, trồng hơn 500 cây xanh góp phần tạo cảnh quan đơn vị “sáng – xanh – sạch – đẹp”, thiết thực mang đến không gian vui chơi, giải trí cho bộ đội trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Trung tá Hoàng Thế Trường- Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn cho biết.

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 5 luyện tập điều lệnh đội ngũ kết hợp các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Mỗi công trình, phần việc mừng ngày truyền thống của Trung đoàn 5, đều có ý nghĩa thiết thực, nhất là đối với những chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2021. Bởi, những công trình trên xứng đáng là một thiết chế văn hóa để tuyên truyền, giáo dục niềm tự hào về truyền thống dân tộc và ý chí chiến đấu kiên cường, bất khuất của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, góp phần xây dựng bản lĩnh, khát vọng cống hiến, vươn lên cho cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Nguyễn Hoàng Duy- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 5 cho biết: với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao, CBCS đơn vị thực hiện phương châm cán bộ “bốn cùng” với chiến sĩ mới và tinh thần “Tất cả vì chiến sĩ thân yêu”, làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng bộ đội, bảo đảm sức khỏe dẻo dai, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tất cả hướng về Ngày truyền thống Trung đoàn bằng niềm tin và hy vọng, thi đua huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, an toàn tuyệt đối.

Hoàng Danh