Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đội trưởng nhiệt tình với công việc 

Cập nhật ngày: 27/12/2023 - 20:30

BTNO - Trách nhiệm trong công việc, đoàn kết, gần gũi, quan tâm chăm sóc, giúp đỡ đồng chí, đồng đội- là những lời nhận xét của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi nhắc đến Thượng uý Ngô Văn Tiệp- Trung đội trưởng Đại đội 40 thuộc Ban CHQS huyện Châu Thành.

Thượng uý Ngô Văn Tiệp làm việc tại đơn vị.

Sinh năm 1998, tốt nghiệp THPT, Ngô Văn Tiệp thi đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân 2. Ra trường, Tiệp được điều động công tác tại Ban CHQS huyện Châu Thành và phân công về Đại đội 40, giữ chức Trung đội trưởng Trung đội 1. Lúc mới về đơn vị, Ngô Văn Tiệp còn nhiều bỡ ngỡ nhưng để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn cố gắng làm việc, gương mẫu trong các hoạt động.Nghiên cứu, nắm chắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, nhất là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện; học hỏi kinh nghiệm của những cán bộ đi trước để nâng cao năng lực, rèn luyện tác phong và phương pháp làm việc.

Khi đơn vị tiếp nhận chiến sĩ mới, Thượng uý Tiệp luôn quan tâm, gần gũi để nắm bắt trình độ, năng khiếu của từng người, giúp các chiến sĩ hoà nhập với môi trường mới. Trong công tác huấn luyện, anh chủ động soạn thảo nội dung, nghiên cứu phương pháp truyền đạt phù hợp nhất giúp bộ đội dễ hiểu, dễ nhớ; tham gia viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện về “Cải tiến bảng bắn cối 60mm ban ngày và ban đêm” đem lại hiệu quả cao trong luyện tập.

Mô hình “Tay kéo quân nhân”.

Sự tận tuỵ trong công tác huấn luyện của Thượng uý Ngô Văn Tiệp đã góp phần nâng cao thành tích huấn luyện của Trung đội, kết quả huấn luyện hằng năm 100% chiến sĩ trong trung đội đều đạt khá, giỏi. Binh nhất Nguyễn Hoàng Phi cho biết: “Trong quá trình huấn luyện trên thao trường, anh Tiệp quan sát động tác của từng người, kịp thời uốn nắn, sửa sai, khắc phục những điểm còn hạn chế và thường xuyên biểu dương những cá nhân tiêu biểu”.

Thượng uý Ngô Văn Tiệp cho biết, chiến sĩ mới là những thanh niên tuổi đời còn trẻ, mỗi người lại có tính cách, hoàn cảnh gia đình khác nhau, khi vào sống trong môi trường quân đội có nhiều bỡ ngỡ. Người cán bộ chỉ huy phải thực hiện 4 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng huấn luyện, cùng làm chiến sĩ), bản thân là người chỉ huy nhưng cũng là người anh, người bạn quan tâm, chăm sóc cho chiến sĩ, nhất là những chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ đó mới tạo sự đoàn kết, thống nhất gắn bó trong đơn vị. 

Ngoài việc quản lý, chỉ huy trung đội, Ngô Văn Tiệp còn là Phó Bí thư Chi đoàn năng nổ, đi đầu trong các phong trào thi đua, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị. Anh cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn thành lập mô hình “Tay kéo quân nhân”, mỗi tháng một lần sẽ tổ chức hớt tóc miễn phí cho các em học sinh nghèo, người lớn tuổi trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Trung đội trưởng Ngô Văn Tiệp hướng dẫn chiến sĩ tư thế cầm súng đúng quy định.

Theo Đại uý Đào Xuân Thông- Chính trị viên Đại đội, Thượng uý Ngô Văn Tiệp luôn khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong các hoạt động của đơn vị. Anh tìm tòi viết sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng huấn luyện, duy trì trung đội chấp hành nghiêm kỷ luật, quan tâm sinh hoạt hằng ngày của chiến sĩ. Trong nhiều năm liền, anh được Ban CHQS huyện khen tặng thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng.

Phương Thảo - Hà Quang