BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc: 4 đứa trẻ chết vì ngã xuống sông phủ băng

Cập nhật ngày: 06/12/2011 - 10:42

Sáng 5.12, một đội cứu hộ tỉnh Sơn Tây đã vớt được thi thể của bốn đứa trẻ, tuổi từ 6-12 được báo cáo mất tích từ chiều 4.12, ở một con sông bị phủ đầy băng.

Một nhân viên cứu hộ thuộc đội phòng cháy chữa cháy quận Tuci, thành phố Jinzhong cho biết, vào lúc 7 giờ sáng 5.12 người dân địa phương phát hiện 1 trong 4 đứa trẻ còn sống ở con sông Xiaohe, gần làng Yuanwo. Họ lập tức đưa đến bệnh viện, nhưng đứa trẻ này cũng không qua khỏi. 

Băng giá phủ khắp nơi tại Trung Quốc

Lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng thiết bị phá băng để vớt ba đứa trẻ còn lại. Đến 8 giờ sáng, đội cứu hộ mới vớt được ba thi thể.

Trong khi đó, Trung tâm khí tượng Bắc Kinh sáng 5.12 đã đưa ra báo động xanh để cảnh báo về tình trạng sương mù dày đặc tại thủ đô. Đây là mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc.

Sương mù dày đặc bao trùm thủ đô Bắc Kinh làm gián đoạn hơn 100 chuyến bay vào tối 4.12 và khiến các tuyến đường cao tốc bị đóng cửa. Một nguồn tin tại Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh cho biết sân bay này đã bị buộc phải huỷ 82 chuyến bay đi và hoãn 54 chuyến khác trong ít nhất 1 giờ.

Trung tâm khí tượng Bắc Kinh cho biết, sương mù sẽ tiếp tục bao phủ các khu vực miền bắc và miền đông nước này, khiến vài tuyến đường quốc lộ quanh Bắc Kinh bị đóng cửa tạm thời. Giới chức giao thông đã cảnh báo về tình trạng ùn tắc trong thành phố.

TÙNG LÂM

(Theo THX)